สลด!! เครื่องบินรัสเซียตกในซีเรีย ดับยกลำรวม 39 ชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สลด!! เครื่องบินรัสเซียตกในซีเรีย ดับยกลำรวม 39 ชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา  เกิดเหตุเครื่องบินขนส่งของกองทัพรัสเซียแบบ An-26 ตกในฐานทัพอากาศเฮไมมีม(Hmeimim) ฐานทัพของรัสเซียที่ตั้งอยู่ในจังหวัดลาตาเกีย ประเทศซีเรีย  กระทรวงกลาโหมของรัสเซียระบุว่า บนเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 33 ราย และลูกเรือ 6 ราย โดยเป็นทหารกองทัพบกของรัสเซีย พร้อมย้ำให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด

คณะกรรมการสอบสวนกองทัพ คณะกรรมการสอบสวนแห่งชาติรัสเซีย สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุเครื่องบินอันโตนอฟ-26 ตกแล้ว ซึ่งมีหลายข้อสันนิษฐาน แต่เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความผิดพลาดทางเทคนิค โดยพิจารณาคดีความอาญาภายใต้มาตรา 351 ของประมวลกฎหมายอาญาของรัสเซีย ฐานละเมิดข้อบังคับการบินหรือเตรียมการด้วยความประมาทเลินเล่อจนทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง


นายดมีตรี เปสคอฟ โฆษกประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวว่า นายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้รับแจ้งเหตุโศกนาฏกรรมจากนายเซอร์เกย์ ชอยกู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซีย โดยกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวนายทหารผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในซีเรีย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมที่ได้สูญเสียทหารที่เป็นมิตรสหายไป

 

ทั้งนี้ นับเป็นเครื่องบินกองทัพรัสเซียลำที่ 2 ที่ตกในซีเรียในปีนี้ หลังจากเครื่องบินโจมตีภาคพื้นดินแบบ ซู-25 ถูกยิงด้วยจรวดป้องกันภัยทางอากาศแบบหิ้วได้ ตกที่จังหวัดอิดลิบ ทางภาคเหนือ เมื่อเดือนที่แล้ว