โซเชียลแดนมังกรลุกเป็นไฟ!! เมื่อครูสั่งการบ้านให้เด็กอนุบาล “วาดรถของพ่อ” จากเรื่องตลกเพราะความซื่อของเด็ก จนนำไปสู่ดราม่าระดับประเทศ!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก "China Xinhua News" ได้รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ มีภาพสุดตลกถูกแชร์ว่อนบนโลกออนไลน์ของจีน โดยกล่าวว่าคุณครูสั่งการบ้านลูกวัยอนุบาลให้ “วาดรถของพ่อ” หนูน้อยสุดซื่อจึงทำตามคำสั่งทุกประการ จนรถของพ่อเต็มไปด้วยรอยหมึกปากกา

 

โซเชียลแดนมังกรลุกเป็นไฟ!! เมื่อครูสั่งการบ้านให้เด็กอนุบาล “วาดรถของพ่อ” จากเรื่องตลกเพราะความซื่อของเด็ก จนนำไปสู่ดราม่าระดับประเทศ!

แต่เบื้องหลังความตลกนี้ กลับเต็มไปด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางของชาวเน็ตจีน ในเรื่องการสั่งการบ้านของครู เพราะก่อนหน้านี้ไม่นานมีผู้ปกครองนำภาพการสั่งการบ้านในกรุ๊ปแชทของคุณครูอนุบาลมาเผยแพร่ว่า ครูสั่งให้นักเรียนวาดรูปรถของที่บ้านพร้อมให้เขียนบรรยายด้วยว่า เป็นรถยี่ห้ออะไร ซื้อในปีไหน หากไม่มีรถ ให้ผู้ปกครองและเด็กช่วยกันวาดรูปโลโก้ของแบรนด์อะไรก็ได้ที่รู้จักมาแทน

เรื่องดังกล่าวส่งผลให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในจีนแห่ตั้งคำถามว่าการสั่งการบ้านแบบนี้ได้ประโยชน์อะไรแก่เด็ก? และหากที่บ้านของเด็กบางคนไม่มีรถจะทำให้เด็กรู้สึกแย่หรือไม่? บ้างก็ตั้งข้อสงสัยว่า ครูอยากจะสำรวจฐานะครอบครัวของเด็กแต่ละคนใช่ไหม ทำแบบนี้มีจุดประสงค์อะไร?

 

ทั้งนี้ ยังมีเสียงบ่นจากผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยว่า ครูอนุบาลสมัยนี้สั่งการบ้านแต่ละอย่าง บางทีก็เหมือนเป็นการบ้านของผู้ปกครองหรือการบ้านของคนทั้งครอบครัวมากกว่าการบ้านของเด็ก เช่น ประดิษฐ์กังหันลมจากวัสดุเหลือใช้ ประดิษฐ์รถยนต์จากกระดาษแข็ง สร้างโคมไฟจากฟักทอง ออกไปจับหิ่งห้อยมาศึกษา 2 ตัว เป็นต้น

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก "China Xinhua News"