ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เว็บไซต์ เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า นางสาวเลทิเธีย ไช นักศึกษามหาวิทยาลัยคอร์เนล ประเทศอังกฤษ พรีเซนต์วิทยานิพนธ์โดยใส่แค่ชุดชั้นใน หลังจากที่อาจารย์ถามเธอว่า ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมแล้วหรือไม่ เนื่องจากตอนแรกนางสาวเลทิเธียใส่กางเกงขาสั้นเข้าห้องเรียน อย่างไรก็ตาม หลักสูตรวิชานี้ไม่ได้บอกถึงข้อกำหนดในการแต่งกายชัดเจน โดยเบื้องต้น ข้อกำหนดระบุว่าผู้เรียนสามารถแต่งกายอย่างสะดวกสบายและเคลื่อนไหวได้คล่องตัว

แต่สำหรับการพรีเซนต์งานครั้งนี้ อาจารย์อยากให้นักเรียนแต่งกายให้เหมาะสมกับชิ้นงานที่นำเสนอ เมื่ออาจาารย์ต่อว่านางสาวเลทิเธีย เธอจึงเดินออกจากห้องเรียนไป จากนั้นอาจารย์ไปตามเธอกลับมา โดยได้ถามเธอว่า แม่ของ เธอจะคิดอย่างไรก็เสื้อผ้าที่เธอใส่มา นางสาวเลทิเธียโต้กลับไปว่า “แม่ของฉันเป็นเฟมินิสต์ และเป็นศาสตราจารย์ด้านเพศศึกษา เธอโอเคกับกางเกงขาสั้นของฉัน และฉันจะไปพูดสปีชที่ดีที่สุดในชีวิต”

จากนั้นนางสาวเลทิเธียกลับเข้าไปในห้องเรียนและพรีเซนต์งานต่อ โดยเธอถอดเสื้อผ้าออกจนเหลือแค่ชุดชั้นใน และเธอชักชวนให้เพื่อนในห้องทำเหมือนเธอ ซึ่งมีเพื่อนในชั้นเรียนกว่า 24 คนทำตาม เธอก็พรีเซนต์งานในชุดชั้นในจนจบ ภายหลังมีนักศึกษาในห้องให้การว่า ประเด็นที่อาจารย์อยากจะบอกนางสาวเลทิเธีย คือ เรื่องความเป็นมืออาชีพมากกว่า แต่เขาต่างเห็นด้วยว่าการใส่ขาสั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร มันเป็นความแตกต่างของวัฒนธรรมแต่ละที่