ปลื้มปิติ !!! อดีตโสเภณีดีใจ ได้รับพระราชทานยศ "ท่านผู้หญิง" หลังช่วยยกระดับวงการค้าประเวณี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นางแคเธอรีน ฮีลี อดีตผู้ขายบริการทางเพศชาวนิวซีแลนด์ เผยว่า รู้สึกดีใจอย่างยิ่ง เพราะไม่เคยคิดว่า สักวันหนึ่ง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะพระราชทานยศ "Dame (เดม)" ให้ตัวเองมาก่อน ซึ่งยศดังกล่าวเทียบเคียงได้กับยศ "ท่านผู้หญิง"

สาเหตุที่เธอได้รับยศดังกล่าว เป็นผลจากความทุ่มเทในการทำงานเพื่อยกระดับวงการค้าประเวณีของนิวซีแลนด์ โดยเมื่อปี 2539 นางฮีลี ได้ร่วมก่อตั้งกลุ่มโสเภณีนิวซีแลนด์ (New Zealand Prostitution Collective) เพื่อส่งเสริมสิทธิของผู้ขายบริการทางเพศ และหลังจากนั้น ยังร่วมกับนักการเมืองผลักดันการค้าประเวณีให้ถูกกฎหมาย

นอกจากนี้ เธอพูดต่อไปว่า ขณะนี้เพื่อนร่วมอาชีพเก่าของเธอนั่งที่โต๊ะตามร้านต่างๆ ได้เท่าเทียมกับตำรวจ ซึ่งต่างจากอดีตมาก ทั้งยังทำให้อาชีพขายบริการปลอดภัยมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ขายบริการยังกล้าแจ้งเจ้าหน้าที่เมื่อเกิดความรุนแรงทางเพศด้วย

 

ปลื้มปิติ !!! อดีตโสเภณีดีใจ ได้รับพระราชทานยศ "ท่านผู้หญิง" หลังช่วยยกระดับวงการค้าประเวณี

"นอกจากรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแล้ว ผู้ค้าบริการก็ไม่รู้สึกแปลกแยกอีกต่อไป พวกเราไม่อยากถูกคนอื่นปฏิบัติเหมือนที่เคยถูกปฏิบัติในอดีต" นางฮีลี กล่าว

อย่างไรก็ดี นางฮีลี เผยสาเหตุที่แท้จริงของการก่อตั้งองค์การโสเภณีนิวซีแลนด์ว่า เมื่อเริ่มแรกนั้น แรงบันดาลใจในการก่อตั้งเป็นเพราะต้องการลดอัตราการติดเชื้อเอดส์ของเพื่อนร่วมอาชีพ