แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คำทำนายทายนิสัยสาวๆ ถึงข้อเสียแต่ละราศีที่จะต้องปรับปรุงกันขนานใหญ่ จะแม่นไม่แม่นยังไงก็อยู่ที่ วิจารณญาณของแต่ละบุคคล เพราะเรื่องดวงชะตาเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ลองเลื่อนดูราศีของตัวเองเลย ว่าจะตรงแค่ไหน แต่ถ้าตรงขึ้นมาก็อย่าลืมปรับปรุงตัวด้วยล่ะ แฟนจะได้รักจนไม่ลืมหูลืมตา สำหรับท่านชายที่เข้ามาก็คงอยากรู้ใช่ไหมหละว่า คนที่คบอยู่ตอนนี้มีนิสัยเสียอย่างไร แล้วจะรับมือวิธีไหนไปอ่านกันได้เลย

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีเมษ ( 21 มีนาคม – 19 เมษายน )
ข้อเสียของชาวราศีเมษคือ " รับเรื่องต่างๆ เข้ามาในชีวิตมากเกินที่ตัวเองจะรับไหว " จึงมักเจอภาวะความเครียดสั่งสมอยู่ในชีวิตประจำวันของสาวราศีนี้บ่อยๆ

ราศีเมษมีความคาดหวังกับตัวเองและคนรักสูงมาก ทำให้บางครั้งดูเหมือนว่าพวกเธอไม่พอใจกับอะไรสักอย่าง แม้สิ่งนั้นจะดีแล้ว สาวราศีเมษก็หวังว่ามันจะ " ดียิ่งขึ้นไปได้อีก "

ถ้าเธอเป็นสาวราศีนี้ อย่าปล่อยตัวเองให้ล่องลอย หางานดีๆ ทำ มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เธอจะพอใจอย่างมากถ้าตัวเองได้เป็น " ผู้นำ " อีกทั้งต้องซื่อสัตย์กับตัวเองในความสัมพันธ์ฉันคู่รัก ความรักของเธอจึงจะไปได้ตลอดรอดฝั่ง ลดความเห็นแก่ตัวลงบ้าง เพราะเธอมักเป็นผู้รับ ไม่ค่อยเป็นผู้ให้สักเท่าไหร่

หยุดคิดว่าตัวเองควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ได้ บางอย่างปล่อยได้ก็ปล่อยไปบ้างเถอะ! ความพยายามและความดื้อรั้นใช้ไม่ได้กับทุกเรื่อง ( โดยเฉพาะความรัก ยื้อแค่ไหนถ้าใจไม่อยู่แล้วก็ไปอยู่ดี )

จุดมุ่งหมายของสาวราศีเมษคือ มีชีวิตชิลล์ๆ สบายๆ ที่ไม่เหนื่อยก็พอแล้ว

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีพฤษภ (20 พฤษภาคม – 20 เมษายน )
ข้อเสียของสาวราศีพฤษภคือ เธอจะหงุดหงิดง่ายมากถ้าลงแรงกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมาก แต่ความพยายามก็ไม่ช่วยอะไร ( เหมือนทำแล้วเสียเปล่านั่นเอง ) ก็ฉันทำทุกอย่างตามแบบแผนแล้วนี่นา ทำไมเรื่องมันไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังไว้ล่ะ

ราศีนี้ชอบสถานการณ์ที่ควบคุมได้ และจะเสียศูนย์ทันทีถ้าไม่รู้ว่าต้องรับมือยังไงกับเหตุการณ์ข้างหน้า แต่เหมือนยิ่งเกลียดก็ยิ่งเจอ ถ้าเป็นเรื่อง " ความรัก " สาวพฤษภจะเกิดอาการเก้อเขิน เก้ๆ กังๆ ไปไม่ถูกทันที บางครั้งก็แกล้งเอาหูเอานา เอาตาไปไร่ ยอมอดทนกับเรื่องที่ไม่สมควรทนเลยสักนิด เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะเธอยึดติดกับคนรักมากยังไงล่ะ

สาวราศีนี้มักตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้ กว่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมนั้น ต้องใช้เวลาฟื้นฟูจิตใจนานมากๆ พวกเธอไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ปรับตัวช้าได้อีก

ดังนั้น เมื่อรู้ข้อเสียของตัวเองแล้ว วิธีแก้ไขคือรู้จักปล่อยวางเรื่องต่างๆ ในชีวิต รู้ไหมว่าความสุขบางอย่างก็เกิดมาจากการเปลี่ยนแปลง ลองปรับตัวไปทีละนิด ไม่นานก็ชินไปเอง ( แต่เลือกเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีล่ะ ไม่ใช่ทำให้ตัวเองแย่ลง )

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีเมถุน ( 21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน )
ข้อเสียของสาวราศีเมถุนคือ " อารมณ์ร้อน " ขีดความอดทนของเธอไม่ค่อยสูงนัก ชอบทำสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวคนเดียว ถ้าเป็นนักเรียนก็ชอบทำงานเดี่ยวมากกว่างานกลุ่ม ถ้าเป็นวัยทำงานก็อยากมีธุรกิจส่วนตัวมากกว่าเป็นลูกจ้างหรือพนักงานบริษัท

จุดเด่นของชาวเมถุนคือ " ความพยายาม " พวกเธอดิ้นรนที่จะเติมเต็มความพอใจให้ชีวิตในทุกเรื่องที่ต้องการ ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงานหรือความรัก ทุกอย่างต้องเต็มร้อยจนบางทีถูกค่อนขอดว่าเป็น " เจ้าแม่สมบูรณ์แบบ " หรือ " เพอร์เฟกต์ชั่นนิสต์ "

พวกเธอจะรู้สึกโหยหาอะไรสักอย่างอยู่ตลอดเวลา ได้เท่าไหร่ก็ไม่พอสักที ถ้ามีเยอะแล้วก็ต้องมีให้เยอะขึ้นอีก จนบางทีทำให้ตัวเองมีความทุกข์โดยใช่เหตุ

วิธีแก้ไขข้อเสียนี้คือ รู้ทันอารมณ์ของตัวเอง นั่งสมาธิให้จิตใจสงบ อย่าโมโห โกรธหรืออารมณ์ฉุนเฉียวบ่อย ลดมาตรฐานของตัวเองลงบ้าง พอใจในสิ่งที่มี

อย่าระบายความเครียดหรือโยนความโกรธไปให้ผู้คนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เพราะเธออาจจะถูกมองด้วยสายตาอคติไปตลอดชีวิตก็เป็นได้ รีบเปลี่ยนซะตั้งแต่วันนี้เถอะ

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีกรกฎ ( 21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม )
ข้อเสียของสาวราศีกรกฎคือมีนิสัย " เก็บกด " แม้ว่าชีวิตของเธอจะสมบูรณ์แบบ รายล้อมด้วยคนดีๆ และงานที่อยากจะตื่นไปทำในทุกวัน ดูเหมือนจะมีความสุข แต่ภายในใจลึกๆ ก็มีบางวันที่เธอรู้สึกแย่และหงอยเหงา แต่เธอก็ไม่คิดจะแบ่งปันความทุกข์นั้นให้ใครรู้

เพราะเธอเป็นคนค่อนข้างปิดกั้นตัวเอง ถ้าไม่ใช่คนสนิทจริงๆ หรือคนในครอบครัว จะไม่ค่อยรู้ว่าเธอรู้สึกอย่างไรกันแน่ เธอซ่อนความรู้สึกตัวเองได้เก่ง แม้จะหัวเราะอารมณ์ดีอยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ แต่ในใจอาจจะร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหลแล้วก็ได้

ถูกขนานนามว่าเป็น " คนเงียบๆ " เพราะไม่ค่อยพูด บางครั้งได้ยินอะไรแย่ๆ เกี่ยวกับตัวเองก็ทำหูทวนลมไปซะ เพราะไม่อยากปะทะหรือเผชิญหน้ากับใคร

วิธีแก้ปัญหาก็ง่ายๆ รู้จักเปิดใจ เล่าเรื่องส่วนตัวกับคนรอบข้างบ้าง! ถามตัวเองว่าตอนนี้มีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่จริงๆ หรือเปล่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจากคนมืดมนเป็นคนลัลล้าในวันเดียวเพราะจะยิ่งดูเฟค ค่อยๆ เปลี่ยนทีละนิดก็เพียงพอ แล้วคอยดูผลลัพธ์ รับรองว่าเธอต้องรู้สึกโล่งใจขึ้นอย่างแน่นอน

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีสิงห์ ( 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม )
ข้อเสียของสาวราศีสิงห์คือ " ชอบหลอกตัวเอง " บางครั้งสิ่งที่เธอต้องการกลับกลายเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าความสุขของตัวเอง แต่ไม่รู้สึกตัวเสียอย่างนั้น

เธอรู้สึกว่างเปล่า เหงา เปล่าเปลี่ยวหัวใจอยู่ตลอดเวลา รู้สึกว่าตัวเอง " เติมไม่เคยเต็ม " สักที สาวราศีสิงห์จะคอยเที่ยวตามหาความรักไปเรื่อย เอาแต่พร่ำบ่นว่า " ไม่มีใครรักฉันเลย " " ฉันถูกมองข้ามตลอดเวลา ไม่มีใครสนใจฉันจริงๆ สักคน " ทั้งที่ความรักความห่วงใยที่แท้จริงก็อยู่ตรงหน้า คนในครอบครัวไงล่ะ!

สาวราศีนี้มักชอบคนง่าย จีบฝ่ายตรงข้ามก่อนแต่ก็มักจะอกหักรัวๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอจำใจทำหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้คนที่ชอบมาสนใจ ( แม้เขาจะเมินอยู่ดีก็เถอะ)

วิธีแก้ไขคือ หยุดทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ตามความพอใจ / ความสนใจของคนอื่น แต่จงทำเพื่อตัวเอง ยอมรับซะเถอะว่า ถ้าคนไม่รักก็คือไม่รัก การที่เธอทำความดีให้ ทำเท่าไหร่เขาก็ไม่เห็นค่าอยู่ดี ไม่ต่างอะไรกับการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเลยสักนิด

กลับมาทบทวนใหม่ซิว่า นอกจากความรักแล้ว ยังมีเรืองอื่นที่เธอทุ่มเทกับมันได้ไหม บางครั้งอาจจะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปเลยก็ได้

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีกันย์  ( 23 สิงหาคม – 22 กันยายน )
ข้อเสียของสาวราศีกันย์คือ " ไม่พอใจอะไรง่ายๆ " สำหรับเธอแล้ว ไม่มีอะไรที่ดีพอสักอย่าง ไม่เคยต้องการหรือพอใจอะไรเหมือนคนทั่วไป มีนิสัยชอบมองหาจุดด้อยหรือข้อเสียของคนอื่นแล้วพูดออกมาตรงๆ อีกด้วย

ข้อดีของนิสัยแบบนี้คือ คนที่อยู่ในชีวิตของเธอจะจงรักภักดี ซื่อสัตย์ต่อเธอมากๆ เพราะเขาพร้อมจะฟังและปรับปรุงตัวตามสิ่งที่เธอพูด แต่ถ้าใครรับไม่ได้ ก็จะออกจากชีวิตเธอไปเลยดื้อๆ และอาจได้ของแถมมาเป็นความอคติและความเกลียดชังน่ะสิ

ชาวราศีกันย์ต้องเรียนรู้ที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเอง " อย่างถูกต้อง " เนื่องจากเธอเถรตรงกับกฎและระเบียบมาก ทำให้มีนิสัยชอบวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นคนช่างสรรเสริญเยินยอ แต่หาวิธีพูดให้ถนอมน้ำใจคนฟังจะดีกว่า

นอกจากนี้ สาวราศีนี้ไม่ให้อภัยคนที่ทำผิดต่อตนง่ายๆ วิธีแก้ไขคือเรียนรู้ที่จะ " ให้อภัย " แล้วก้าวเดินต่อไป อย่ายึดมั่นถือมั่นจนทำให้ตัวเองมีความทุกข์ ปล่อยวางบ้างแล้วชีวิตจะดีขึ้นเยอะ

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีตุลย์ ( 23 กันยายน – 22 ตุลาคม )
ข้อเสียของสาวราศีตุลย์คือ " หาจุดยืนไม่ค่อยเจอ " จนดูเป็นคนนิสัยล้นๆ ในหลายครั้งหลายครา เธอพยายามค้นหาว่าชอบสิ่งไหนกันแน่ แต่กลับลงเอยด้วยการชอบไปเสียทุกเรื่อง ทำให้เธอไม่สามารถโฟกัสหรือเพ่งความสนใจไปกับเรื่องไหนได้สักทาง ต้องรู้จักหาจุดสมดุลบ้างนะ

พวกเธออยากให้ความสัมพันธ์ฉันคู่รักเป็นไปในทางเดียวกัน เห็นด้วยและเออออกันได้ในทุกเรื่อง มักต้องเจอกับความไม่แน่ใจในหลายสถานการณ์ เพราะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แต่ก็รู้ว่าตัวเองไม่ต้องการอะไรด้วยเช่นกัน

คำตอบของสาวราศีตุลย์มักเป็น " อาจจะ " " ก็ไม่แน่ " อยู่เสมอ อีกทั้งยังมีนิสัยซนๆ แก่นเซี้ยวเหมือนเด็กไม่ว่าจะอายุล่วงเลยไปเท่าไหร่แล้วก็ตาม

วิธีแก้ไขคือ คิดทบทวนให้ดีว่าเธอต้องการอะไรในชีวิตเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อหาจุดยืนให้ตัวเองให้ได้! อย่าทำนิสัยเด็กๆ ด้วยการละทิ้งทุกอย่างที่ไม่ชอบ เพราะหากเข้าสู่วัยทำงานแล้ว แม้จะอึดอัดบางเรื่องก็ต้องอดทนไว้ นั่นแหละคือผู้ใหญ่ที่แท้จริง ไม่มีอะไรได้อย่างใจเราเสมอไปหรอก

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีพิจิก ( 22 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน )
ข้อเสียของสาวราศีพิจิกคือ " ทำเพื่อคนอื่นมากไปจนลืมนึกถึงตัวเอง " เธออาจจะเป็นคนโปรด เสียสละทุกสิ่งอย่างให้คนรอบข้าง แต่ความต้องการของเธอเองล่ะ ลืมไปแล้วหรือเปล่า ฮัลโหล!? เธอไม่จำเป็นต้องทำตัวเข้มแข็ง แบกรับทุกสิ่งไว้คนเดียวหรอกนะ

วิธีแก้ไขก็ง่ายๆ เอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง! ทำสิ่งที่ตัวเองพอใจโดยไม่ต้องแกล้งบอกว่าตัวเองแข็งแรงเสียเต็มประดา อย่าฟังเสียงคนอื่นมากไปจนลืมความต้องการของตัวเอง สาวราศีนี้มักละเลยเสียงในใจของตัวเองอยู่บ่อยๆ เมื่อเธอมีความรัก เธอพร้อมจะมองข้ามข้อเสียของฝ่ายตรงข้าม ( ที่อาจมีเป็นร้อยเป็นพันข้อ ) และรักเดียวใจเดียวสุดๆ เลย

อย่าทำตัวเก็บกด ปล่อยให้คนอื่นรับรู้ความรู้สึกของตัวเอง และพยายามทำความเข้าใจคนอื่นด้วยจะดีมาก เธอไม่สามารถหนีความรู้สึกในใจไว้ได้ตลอดไป ยิ่งหลีกหนี ผลกระทบที่ตามมาจะยิ่งรุนแรงมากขึ้นเท่านั้นนะจะบอกให้

เผชิญหน้ากับความจริง ปลดปล่อยตัวเอง เท่านี้ก็มีความสุขแล้ว

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีธนู ( 22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม )
ข้อเสียของสาวราศีธนูคือ " อะเลิร์ตเกินไป " จิตใจของเธอเฝ้าแต่คิดถึงการไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ ผจญภัยขึ้นเขาลงห้วยอยู่ตลอดเวลา เพราะชีวิตเรียบง่ายมันน่าเบื่อสุดๆ ไปเลยนี่นา! ช่วงเวลาปิดเทอมหรือหยุดยาวเป็นสิ่งที่เธอโหยหาสุดๆ เพราะอยากจะเด้งจากเตียง เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า จองตั๋วเครื่องบินแล้วออกไปเที่ยวเต็มแก่แล้วน่ะสิ

สาวราศีนี้ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบเคลื่อนไหวและขยับร่างกายทั้งวัน เหมาะกับการทำงานแบบ outdoor ที่ต้องกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา เธอกระหายความรัก แต่มักไป " หาผิดที่ " ซะงั้น

ในบางครั้ง ชาวราศีธนูก็ดูเข้าถึงยาก แต่ที่จริงก็เต๊ะท่าไปอย่างนั้นเอง ถ้าพวกเขาตกหลุมรักใครเข้าแล้วจริงๆ ล่ะก็ จะเปลี่ยนนิสัยเป็นอีกคนหนึ่งไปเลยล่ะ

วิธีแก้ไขคือ เมื่อตกหลุมรักใครแล้วจงมีสติ อย่าเพิ่งไปทุ่มเทกับคนคนเดียวมากเกินไปถ้ายังไม่รู้จักนิสัยใจคอดีพอ เพราะอาจจะ " ทำดีผิดคน " ก็เป็นได้

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีมังกร ( 22 ธันวาคม – 19 มกราคม )
ข้อเสียของสาวราศีมังกรคือ " ยอมคนมากเกินไป " เธอมักจะเอาใจ ให้ท้ายคนที่เธอรักเมื่อพวกเขาทำผิด และคาดหวังกับคนรอบข้างสูง แม้แต่คนแปลกหน้าเธอก็ยังจะคาดหวัง!

สาวราศีนี้มีความคาดหวังสูงกับทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของตัวเอง ทำให้มีภาวะความเครียดอยู่ตลอดเวลา ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนเท่าไหร่ โลกของเธอมีแต่เรื่องการงานกับการเรียน วิธีแก้ไขคือหาเวลาว่างคลายเครียดให้ตัวเองบ้าง จะไปเที่ยว กินขนมอร่อยๆ ดูทีวี หรือแค่นอนหลับก็ช่วยทำให้จิตใจสงบขึ้นแล้ว

จงต่อสู้เพื่อตัวเองเมื่อถึงสถานการณ์คับขัน อย่าปล่อยให้ใครมา " ปาดหน้าเค้ก " หรือรับความดีความชอบไปเพียงผู้เดียว เธอมักโดนข้ามหน้าข้ามตาอยู่บ่อยๆ เพราะไม่ยอมเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง ดังนั้นเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเองซะ!

เรื่องความรักก็เช่นกัน หากเจอขวากหนามและเห็นแน่ชัดว่าไม่มีทางไปกันรอด ก็ปล่อยมือดีกว่า จำไว้ว่ายังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะปลอบใจ อยากเห็นเธอยิ้มอย่างมีความสุขนะ

 

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีกุมภ์ ( 20 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ )
ข้อเสียของสาวราศีกุมภ์คือมีนิสัย " วิตกจริตเกินไป " หาคนมาร่วมใช้ชีวิตด้วยยาก ไม่สามารถมีความสัมพันธ์ที่มั่นคงได้ เพราะคิดมากจนบางทีเข้าขั้นแพนิค กลัวคนคนนั้นเข้ากับตัวเองไม่ได้ จะเรียกว่าสเป็คสูงก็คงไม่ผิดนะ แม้จะอยากมีรัก ก็ควรจะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติมากกว่านะ

จุดเด่นของสาวราศีนี้คือ " อาชีพการงาน " ถ้าได้อยู่ในสภาพแวดล้อมและงานที่ชอบ เธอจะเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ชาวราศีกุมภ์แสดงให้เห็นว่าพวกเธอสามารถผูกพันกับสิ่งสิ่งหนึง่ได้ในระยะเวลาอันยาวนาน ความรักก็เช่นกัน ถ้ามี " คนที่ใช่ " ผ่านเข้ามา เธอจะรู้ได้เองโดยไม่ต้องคิดมากเลย

วิธีแก้ไขก็คือ อย่ายึดติดกับทฤษฎีหรือกรอบใดๆ มากจนเกินไป บางครั้งการปล่อยให้หัวใจอยู่เหนือเหตุผลก็ทำให้มีความสุขได้มากกว่านะ การที่เรา " จำเป็นต้องมี " สิ่งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเรา " อยากมี "

แม่นสุดๆ!! เผยข้อเสียลึกๆ ของผู้หญิง ทั้ง 12 ราศี ที่แม้แต่เจ้าตัวก็ยังไม่รู้  พร้อมวิธีรับมือ!!

ราศีมีน ( 19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม )
ข้อเสียของสาวราศีมีนคือ " เพ้อฝันเกินไป " เธอมักอยู่แต่ในเทพนิยาย โลกเสมือนโดยไม่สนใจความเป็นจริงอยู่บ่อยๆ จนบางครั้งไม่สามารถกลับเข้าสู่สังคมได้เหมือนคนทั่วไป สังเกตได้ว่าคนที่อยู่โลกเสมือนจริงนานเกินไป เมื่อกลับมาอีกทีจะเพ้อๆ เบลอๆ พูดกับคนอื่นไม่รู้เรื่องเสียแล้ว จนบางคนหวาดกลัว ยอมทิ้งโลกความจริงเพื่ออยู่ในโลกความฝันตลอดไป

เพราะชอบอยู่ในโลกเพ้อฝัน จึงค่อนข้างมีความคิดแบบ " โลกสวย " เมื่อตกอยู่ในห้วงความรัก เธอจะลืมทุกสิ่งทุกอย่างไปในทันที เธอพยายามไขว้คว้าตามหารัก อยากมีความรัก ทุ่มเทรัวๆ แบบไม่คิด

อะไรทั้งสิ้น เผื่อใจไว้บ้่าง เพราะความรักจริงๆ ไม่สวยงามเหมือนอย่างที่ฝันหรอก

แม้จะไม่อยากขึ้นชื่อว่าเป็น " เจ้าแม่ดราม่า " ก็มักมีเรื่องให้่ต้องเสียน้ำตาอยู่เสมอ บางครั้งก็ทำลายสิ่งดีๆ ในชีวิตไปโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

วิธีแก้ไขปัญหาคือ อยู่กับความเป็นจริง อย่าตีโพยตีพายและทำตัวเจ้าอารมณ์ การที่เธอพูดคำร้ายๆ ออกมาแค่ไม่กี่คำ อาจทำให้คนที่ได้ยินรู้สึกแย่ไปตลอดชีวิตก็ได้

 

***ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ