นักวิจัยพบวิธีต่อต้านความชรา ยืดอายุยืนยาวนาน 150 ปี

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

ดร.เดวิด ซินแคลร์ จากมหาวิทยาลัยฮาเวิร์ดในสหรัฐ และทีมนีกวิจัยจากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ ในออสเตรเลีย เผยว่า ได้พัฒนาวิธีการต้านความแก่วิธีใหม่ ที่จะช่วยให้มนุษย์อยู่ได้นานถึง 150 ปี

นักวิจัยกลุ่มดังกล่าว เผยว่า เทคนิคนี้เกี่ยวข้องสารอินทรีย์ที่ชื่อว่า นิโคตินาไมด์ อะดีนีน ไดนิวคลีโอไทด์ (NAD) ซึ่งจะช่วยให้อวัยวะต่างๆ สร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ ทั้งยังทำให้ผู้ป่วยอัมพาตเคลื่อนไหวร่างกายได้อีกครั้ง ซึ่งจะมีการทดลองวิธีนี้กับมนุษย์ภายใน 2 ปี หลังจากพบว่าวิธีการนี้ทำให้หนูทดลองมีอายุยืนขึ้น 10%

ไม่ใช่แค่นั้น เขาบอกอีกว่า ตอนนี้อายุร่างกายของเขาลดลง 24 ปี หลังจากรับยานี้มาระประทาน ส่วนพ่อของตนที่อายุ 79 ปี ก็กลับมาพายเรือล่องแก่งได้ และออกเดินทางไปเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค หลังจากใช้ยาดังกล่าวตั้งแต่ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา

ดร.ซินแคลร์ บอกอีกว่า วิธีการนี้จะมาในรูปแบบยาเม็ด ที่ทานได้เหมือนยาทั่วๆ ไป นอกจากผู้ใช้ยาจะดูอ่อนวัยลงแล้ว ยังช่วยลดผมร่วงตามอายุได้อีกด้วย ไม่ใช่แค่นี้ ส่วนตัวยังหวังว่า จะพัฒนายาชนิดนี้มาวางขายได้ภายใน 5 ปี แถมราคาก็ไม่แพง เท่ากับที่จ่ายเงินซื้อกาแฟทุกวัน

ถึงอย่างนั้น ดร.ซินแคลร์ก็เตือนว่า ใครที่จะหายาที่มีสาร NAD มารับประทานเอง อาจต้องระวังสักนิด เพราะยาบางอย่างอาจยังไม่ได้การรับรองจากทางการแพทย์ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพหรือถึงชีวิตได้

ที่มา สนุก