จนท. พบ ซากเครื่องบิน "ไลอ้อน แอร์" ตกทะเลอินโดนีเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รอยเตอร์ บีบีซี และJakarta Post (จาการ์ตา โพสต์) รายงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียพบซากชิ้นส่วนเครื่องบินและข้าวของของผู้โดยสารลอยอยู่ในทะเล นอกชายฝั่งแล้ว ขณะนำเรือออกค้นหาเครื่องบินโดยสาร ของสายการบิน ไลอ้อน แอร์ ในอินโดนีเซีย เที่ยวบิน JT-610 จาการ์ตา-ปังกัล ปีนัง ประสบเหตุตกในทะเล นอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 29 ต.ค. เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าซากเครื่องบินที่พบ บริเวณนอกชายฝั่งเมืองการาวัง จังหวัดชวาตะวันตก เป็นเครื่องบินโดยสาร ไลอ้อน แอร์

 

ซากเครื่องบิน

 

ซากเครื่องบินไลออนแอร์

ตามรายงานของสำนักงานจราจรทางน้ำ ในเมือง Tanjung Priok เผยกับนักข่าวจาการ์ตา โพสต์ ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 29 ต.ค. เจ้าหน้าที่ได้เห็นซากเครื่องบินแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานแจ้งเข้ามาเกี่ยวกับชะตากรรมของผู้โดยสารและลูกเรือรวม 188 ราย ขณะที่มีเรืออีก 2 ลำ คือ เรือบรรทุกน้ำมันและเรือสินค้า ที่แล่นอยู่ในบริเวณนั้น ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในบริเวณจุดที่เครื่องบินตกด้วย ด้านเรือกู้ภัยของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย (Barsanas) ได้ถูกส่งไปจุดเครื่องบินตกอย่างเร่งด่วน

บีบีซี รายงานโฆษกสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย เผยว่า เครื่องบินได้ตกในทะเล และจมอยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 30-40 เมตร โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาซากชิ้นส่วนอื่นๆ ของเครื่องบิน ด้านนายสุโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ หัวหน้าสำนักงานหายนภัยแห่งชาตอินโดนีเซียได้เผยแพร่คลิปและภาพซากชิ้นส่วนเครื่องบินและข้าวของสัมภาระของผู้โดยสารที่ลอยอยู่ในทะเลผ่านทางทวิตเตอร์ด้วย

 

ไลออนแอร์ตก

 

เครื่องบินอินโฯตก

ข่าว แจ้งว่า เครื่องบินโดยสารไลอ้อน แอร์ เที่ยวบิน JT-610 เป็นเที่ยวบินในประเทศอินโดนีเซีย ต้นทางจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปังกัล ปีนัง เมืองใหญ่บนเกาะบังกา เบลิตุง ได้ทะยานออกจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา เมื่อเวลา 6.20 น.ของเช้าวันที่ 29 ต.ค. และขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบินเมื่อเวลา 6.33 น. ขณะที่เที่ยวบินนี้มีกำหนดถึงปลายทางตอนเวลา 07.20 น. โดยนายEdward Sirait ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินไลอ้อน แอร์ กล่าวกับนักข่าวรอยเตอร์ว่า ตอนนี้ทางสายการบินยังไม่สามารถแสดงความเห็นใดๆ และกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

ไลออนแอร์ตกทะเลอินโด

 

ซากลออนแอร์ตกทะเลอินโดฯ