ทารกวัย 18 เดือน รอดเหลือเชื่อ หลังถูกพบลอยอยู่ในทะเล

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

นักตกปลาชาวนิวซีแลนด์คนหนึ่งช่วยชีวิตเด็กชายวัย 18 เดือนขึ้นจากทะเลมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังจากหนูน้อยแอบหนีออกจากเต็นท์ริมทะเลโดยที่พ่อแม่ไม่ทันรู้ตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่นายกัส ฮัตต์ ซึ่งกางเต็นท์พักผ่อนช่วงวันหยุดที่หาดมาตาตา บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ออกไปตกปลาในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

ตอนนั้นเอง สายตาเขาเหลือบไปเห็นรูปร่างเล็ก ๆ ลอยอยู่ในทะเล ซึ่งตอนแรกเขาคิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่แล้วก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าสิ่งที่เขาเห็นคือเด็กทารก

"ผมคิดว่ามันเป็นตุ๊กตา และแม้ว่าผมจะเอื้อมมือไปจับเขาไว้ ผมก็ยังคิดว่ามันเป็นตุ๊กตา" นายฮัตต์ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ NZ Herald ถึงเหตุการณ์ในวันนั้น

"ใบหน้าของเขา (เด็กชาย) ดูราวกับตุ๊กตากระเบื้อง ผมสั้น ๆ ของเขาเปียกปอน แต่จากนั้นเขาก็ร้องแหลมออกมา...และผมคิด พระเจ้า นี่คือเด็กทารกและยังมีชีวิตอยู่"

 

ทารกวัย 18 เดือน รอดเหลือเชื่อ หลังถูกพบลอยอยู่ในทะเล

ผู้สื่อบีบีซีข่าวรายงานว่า หนูน้อยดวงแข็งรายนี้แอบหนีออกจากเต็นท์ที่พักริมทะเลของพ่อแม่ก่อนที่จะพลัดตกลงไปในทะเล

เคราะห์ดีที่ช่วงนั้น นายฮัตต์ ซึ่งไปพักแรมอยู่ที่จุดบริการกางเต็นท์ Murphy's Holiday Camp ออกไปตกปลาที่ชายหาดเมื่อเวลา 06.15 น.ของวันที่ 26 ต.ค. พอดี

หนังสือพิมพ์ NZ Herald รายงานว่า ในวันนั้น นายฮัตต์ได้เปลี่ยนจุดตกปลา ซึ่งห่างจากจุดที่เขาตกประจำออกไปทางซ้ายมือประมาณ 100 เมตร

หลังจากออกไปตรวจดูสายเบ็ดตกปลานั้นเอง เป็นจังหวะเดียวกับที่สายตาเขาเหลือบไปเห็นหนูน้อยลอยอยู่ในทะเลพอดี

"เขาลอยอยู่เป็นจังหวะอย่างสม่ำเสมอ...หากผมไปช้ากว่านั้นหนึ่งนาที ผมคงไม่เห็นเขา" นายฮัตต์ บอก "เขาโชคดีจริง ๆ แต่เขาคงดวงยังไม่ถึงฆาต มันคงยังไม่ถึงเวลาของเขา"

หลังพบหนูน้อย ซู ภรรยาของนายฮัตต์ รุดเข้าแจ้งเหตุกับคนดูแลแคมป์ที่พัก ซึ่งบอกพวกเขาว่าที่แคมป์มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งพาลูกเล็กไปเข้าพักที่นี่ จากนั้นมีการแจ้งเรื่องไปยังหน่วยฉุกเฉิน

 

ทารกวัย 18 เดือน รอดเหลือเชื่อ หลังถูกพบลอยอยู่ในทะเล

นางรีเบกกา ซัลเตอร์ หุ้นส่วนของ Murphy's Holiday Camp ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า "ดูเหมือนหนูน้อยจะตื่นเต้นที่ได้มาเที่ยวชายทะเล นี่เป็นคืนแรกและครั้งแรกที่คู่สามีภรรยามาเข้าพักที่นี่"

"นายฮัตต์ ซึ่งเป็นนักตกปลาและเป็นแขกขาประจำของเรา เห็นหนูน้อย (พวกเขาอุ้มเด็กมาให้เรา) เราใช้ผ้าเช็ดตัวห่อเขาไว้ ส่วนซูรีบไปแจ้งพ่อแม่เด็ก"

ดูเหมือนว่าหนูน้อยจอมซนรายนี้จะรูดซิปเต็นท์ที่พักออกมา จากนั้นก็ออกไปที่ทะเล

แม่ของเด็กกรีดร้องตอนที่ภรรยาของนายฮัตต์ไปแจ้งเรื่องให้เธอกับสามีทราบ ทั้งคู่ได้ขอบคุณนายฮัตต์จากนั้นก็เดินทางกลับบ้าน

นางซัลเตอร์ กล่าวว่า "ทุกคนรู้สึกช็อกกับเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องโชคดีมาก ๆ ... เป็นเรื่องมหัศจรรย์จริง ๆ"

ตำรวจเมืองว็อกกาทาเน ในท้องที่เกิดเหตุยืนยันกับบีบีซีว่าได้เข้าไปตรวจสอบเหตุฉุกเฉินครั้งนี้ พร้อมระบุว่าหนูน้อยปลอดภัยดี

 

ทารกวัย 18 เดือน รอดเหลือเชื่อ หลังถูกพบลอยอยู่ในทะเล