ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

นครนิวยอร์กของสหรัฐเผชิญหิมะตกหนักวัดได้ถึง 6 นิ้วเมื่อ 16 พ.ย. โดยเฉพาะที่สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ควัดได้ 6.4 นิ้ว ซึ่งเป็นปริมาณหิมะมากที่สุดในวันเดียวของเดือน พ.ย.ในรอบ 136 ปี ทำให้ระบบการขนส่งทั่วเมืองเป็นอัมพาต สถานีรถโดยสาร พอร์ต ออธอริตี้ มีผู้โดยสารแออัดคับคั่ง หลังรถโดยสาร 1,100 คันต้องหยุดวิ่ง ทำให้มีคนเข้าแถวรอยาวเหยียด และหลายคนหันไปใช้รถไฟโดยสารที่มีผู้คนแออัดและวิ่งล่าช้า ส่วนสะพานจอร์จ วอชิงตัน หนึ่งในสะพานที่มีการจราจับคับคั่งที่สุดในโลก กลายเป็นลานจอดรถไปโดยปริยาย หลังมีรถยนต์ชนกัน 20 คันและคนขับพากันจอดรถทิ้งไว้

 

หิมะถล่มสหรัฐฯ สังเวยแล้ว 8 ศพ (คลิป)

นอกจากนี้รัฐนิวเจอร์ซี และรัฐแมรีแลนด์ เผยมีอบุัติเหตุรถชนรวมเกือบ 1,000 ครั้งเนื่องจากสภาพถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็ง

นายฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี เปิดเผยว่า พายุฤดูหนาวที่พัดถล่มเลวร้ายกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากประสบปัญหาการเดินทาง เมื่อสถานีขนส่งของรัฐนิวเจอร์ซี ต้องยกเลิกและเลื่อนกำหนดการเดินรถ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

 

 

หิมะถล่มสหรัฐฯ สังเวยแล้ว 8 ศพ (คลิป)

มีรายงานว่า พายุหิมะที่ปกคลุมชายฝั่งภาคตะวันออกของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 8 คนในหลายรัฐ เกิดไฟฟ้าดับส่งผลกระทบต่อประชาชนเกือบ 3 แสนคน นอกจากนี้เที่ยวบินกว่า 7,000 เที่ยวถูกยกเลิก โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน

พยากรณ์อากาศคาดว่า หิมะจะหยุดตกในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ยังอาจมีลมแรงและฝนตกหนักน้ำท่วมได้ ขณะที่กระแสลมหนาวจะทำให้เกิดหิมะตกหนักในบริเวณทะเลสาบเกรตเลกส์ ไปจนถึงเขตนิวอิงแลนด์

 

 

หิมะถล่มสหรัฐฯ สังเวยแล้ว 8 ศพ (คลิป)