"โพนี่" ลิงอุรังอุตัง ในอินโดนีเซีย ถูกบังคับให้ค้าประเวณี สนองตัณหาคนงานสวนปาล์มนาน6ปี

เจ้าโพนี่ ลิงอุรังอุตังบอเนียวเพศเมีย ในอินโดนีเซีย มีชีวิตสุดรันทด ถูกมนุษย์จับค้าประเวณัคนงานสวนปาล์มนาน6ปี มูลนิธิอนุรักษ์ช่วยเหลืออุรังอุตังบอเนียว หรือ BOSF เข้าช่วยเหลือด่วน

   เดอะซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษรายงานข่าว เรื่องราวอันหดหู่ สะเทือนใจของ เจ้าโพนี่ ลิงอุรังอุตังบอเนียวเพศเมีย ถูกพบภายในห้องมืดสนิทในหมู่บ้านกาเร็ง ปังกีกะลิมันตันกลาง ของอินโดนีเซีย อยู่ในสภาพถูกล่ามไว้กับผนัง มันถูกโกนขนทุกสองวัน แต่งหน้าและฉีดน้ำหอม เพื่อเป็น โสเภณี สนองตัณหา คนงานชาวสวนปาล์มน้ำมัน แห่งหนึ่ง  ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปี

ลิงอุรังอุตัง

 

 

 

   โดยทาง มิเชลล์ เดซิเล็ตส์ ผู้อำนวยการมูลนิธิอนุรักษ์ช่วยเหลืออุรังอุตังบอเนียว หรือ BOSFของอังกฤษ (Borneo Orangutan Survival Foundation UK ) บอกว่า โพนี  ถูกลักพามาจากแม่ของมันตั้งแต่ยังเล็ก ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกโพนีแทนที่จะเลือกโสเภณีที่เป็นมนุษย์ เพราะชื่นชอบความแปลก ฝึกให้มันมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุ 6 ปี ถูกโกนขนทุกวัน สวมเครื่องประดับ ฉีดน้ำหอม เพื่อรับแขกซึ่งเป็นคนงานฟาร์มน้ำมันปาล์มใกล้เคียง ที่ควักกระเป๋าจ่ายเพื่อลองประสบการณ์กับลิงอุรังอุตัง 

 

ข่าวลิงอุรังอุตัง

 

 

เจ้าโพนี่ ลิงอุรังอุตัง

 

ทั้งนี้ทางศูนย์ได้อนุญาตให้แม่เล้า ไปเยี่ยมโพนีได้เดือนละครั้ง แต่ทุกครั้งที่โพนีเห็นแม่เล้า มันจะกรีดร้อง หวาดกลัว ตื่นตระหนก ทำให้ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยและระงับการเยี่ยม

 

ลิง

 

 

 

   เจ้าโพนี่

 

 

 

   ณ เวลานี้ เจ้าลิงโพนีได้รับการดูแลอย่างดี จนมันค่อยๆ ปรับตัวกับชีวิตใหม่ แต่การที่มันเคยถูกล่ามโซ่ ไม่เคยได้เห็นโลกภายนอกมาก่อน การได้เห็นพื้นที่เปิดโล่ง มีต้นไม้ อากาศบริสุทธิ์และพบเจอกับคนที่ไม่ทำร้ายมัน เป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับโพนี่ แต่มันก็สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ได้ในที่สุด

 

ลิงโพนี่ขึ้นต้นไม้

 

 โดยเจ้าโพนี่ ปัจจุบันอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูชีวิตลิงอุรังอุตังของ BOSF ของอังกฤษ กับเพื่อน ๆ อีก 7 ตัว อย่างไรก็ตาม โพนี่ไม่สามารถกลับสู่ธรรมชาติในป่าได้ เนื่องจากถูกมนุษย์กักขังเป็นเวลานาน อายุมากเเล้ว รวมทั้งขาดทักษะการเอาตัวรอดในป่า

 

 

คนดูแลเจ้าลิงอุรังอุตังโพนี่

.

ลิงลิง

 

 

https://www.thesun.co.uk/news/7829159/the-horrifying-story-of-a-prostitute-orangutan-who-was-chained-to-a-bed-shaved-daily-and-forced-to-perform-sex-acts-on-men-twice-her-size/

 

https://www.informarexresistere.fr/scimmia-contadini-2-euro/?fbclid=IwAR2c1QX94DFbLADK8Ekh5a-bTKA0jHwKD-MX0HM31A0tvG1mWN2R6tIeyBE

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลุงวัย68 ปลูกฝรั่งพันธุ์กิมจู สุดช้ำถูกภัยน้ำท่วมต้นฝรั่งตาย ที่เหลือถูกฝูงลิงกิน เสียหายหนักมาหลายปี ไร้หน่วยงานดูแล
- ลิงหางยาวกว่า 400 ตัว บุกยึดสวนผลไม้-สวนปาล์ม ทำลายทรัพย์สินเสียหายหนัก ร้องทางการช่วยไม่เป็นผลล่าสุดสุดทนร้องสื่อ