หนุ่มสิงคโปร์ดีดหนังยางเล่น ไปตกบนถนน โดนปรับ 7,000 บาท

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะทราบดีว่า กฎหมาย ของประเทศสิงคโปร์ เกี่ยวกับเรื่องการทิ้งขยะหรือสิ่งแวดล้อมเขาแรงจริงๆ โดยได้มีเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อมีหนุ่มอยากลองของ ดีดหนังยางเล่นๆ แจ่กลับไปตกที่ถนนสาธารณะ เท่านั้นแหละเป็นเรื่องทันที ชายหนุ่มผู้นั้นโดนโทษปรับสูงถึง 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 7,000 บาท

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะทราบดีว่า กฎหมาย ของประเทศสิงคโปร์ เกี่ยวกับเรื่องการทิ้งขยะหรือสิ่งแวดล้อมเขาแรงจริงๆ โดยได้มีเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อมีหนุ่มอยากลองของ ดีดหนังยางเล่นๆ แต่กลับไปตกที่ถนนสาธารณะ เท่านั้นแหละเป็นเรื่องทันที ชายหนุ่มผู้นั้นโดนโทษปรับสูงถึง 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 7,000 บาท

 

หนุ่มสิงคโปร์ดีดหนังยางเล่น ไปตกบนถนน โดนปรับ 7,000 บาท

 

โดยทางด้าน เว็บไซต์ Channel News Asia ได้มีรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา ว่ามีชายชาวสิงคดปร์คนหนึ่ง โดนข้อหาดีดหนังยางไปตกบนถนนสาธารณะ โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า

ในวันที่ 23 พ.ค. 62 ชายหนุ่มคนดังกล่าว ได้เดินไปขึ้นรถของตนเอง แต่ในระหว่างทางที่จะเดินไปรถ เขาก็ได้หยิบหนังยางออกมาดีดเล่น 2 วง และตามติดๆอีก 1 วง โดยเขาได้ดีดทั้ง 3 วง ลงบนถนนสาธารณะ แต่กลับโชคร้ายเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินมาเจอพอดีกับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาในความผิดซึ่งหน้าทันที ซึ่งในใบสั่งนั้น เาโดนปรับสูงถึง 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 7,000 บาท

 

หนุ่มสิงคโปร์ดีดหนังยางเล่น ไปตกบนถนน โดนปรับ 7,000 บาท

 

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเป็นกระแสอย่างมากในโลกโซเชียลของสังคโปร์ ทำให้สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์ (EPA) ก็ได้แถลงการณ์ออกมาว่า 

"นี่เป็นความผิดซึ่งหน้า ที่เจ้าหน้าที่ทำถูกต้องแล้ว หนังยางเหล่านั้น ตกลงบนถนนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องแจกใบสั่งให้กับเขา"

ทางด้าน สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์ (EPA) ยังได้กล่าวต่ออีกด้วยว่า..

"เราต้องการเตือนให้ประชาชนทราบถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และต้องช่วยกันรักษามัน เพราะสิ่งเหล่านี้คือความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ทุกคนบนโลกควรปฎิบัติ"

 

หนุ่มสิงคโปร์ดีดหนังยางเล่น ไปตกบนถนน โดนปรับ 7,000 บาท

 

อ้างอิงข้อมูลจาก - https://www.channelnewsasia.com/news/singapore/rubber-bands-littering-fined-landed-on-road-nea-11569296

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พริตตี้สาวสวย โดนเพื่อนสนิทล่อไปรุม

โฉมหน้าแก๊งปลอมลอตเตอรี่ หลอกเหยื่อขึ้นเงินสูญกว่า 5 แสน

คนงานก่อสร้างเดินตามเจ้าตูบไปพบกับลูกน้อยของมัน

ตั้งค่าหัวนักโทษชาย แต่งชุดผู้ป่วย หนีออกจาก รพ.