จับโยนได้ก็โยน ไม่สนไม่แคร์! เจ้าหน้าที่สัมภาระสุดชุ่ย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร ไม่กลัวความเสียหายด้านใน สายการบินโร่ขอโทษ(คลิป)

กลายเป้นแระเด็นที่ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก จากกรณีของเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า สายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส (Alaska Airlines) ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่ของสายการบินโยนสัมภาระผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเสียหายของทรัพย์สินภายในกระเป๋า โดยทางสายการบินได้ออกมาแสดงความขอโทษแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะเร่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

จนท.สุดชุ่ย ไม่แคร์ความเสียหาย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร(คลิป)

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติลอนแอนเจลิส ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดย ราซ ดาวิดอฟ ผู้พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ก่อนจะนำมาโพสต์บนสังคมออนไลน์ เขากล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 
จนท.สุดชุ่ย ไม่แคร์ความเสียหาย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร(คลิป)

ซึ่งพฤติกรรมในคลิปเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ โดยจากในคลิปจะเห็นได้ว่า พนักงานคาร์โก้คนหนึ่งยืนอยู่ตรงประตูห้องเก็บสัมภาระใต้เครื่องบิน เขาลากกระเป๋าเดินทางออกมาทีละใบ แล้วจับโยนใส่รถเข็นที่จอดรออยู่ข้างล่าง

จนท.สุดชุ่ย ไม่แคร์ความเสียหาย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร(คลิป)

กระเป๋าใบหนึ่งถูกโยนลงมาอย่างแรง จนกระเด็นกระดอนตกลงไปบนพื้นหลุมจอด ใบต่อมาก็ถูกโยนลงมาอย่างแรงจนกระเด็นไปเช่นกัน และยังมีอีกหลายใบที่ถูกจับโยนจับเหวี่ยงอย่างไม่ใส่ใจ หลังจากโยนลงมาหมดแล้ว เขาก็กระโดดลงมาด้านล่างเพื่อเก็บกระเป๋าขึ้นไปบนรถเข็น พนักงานอีกคนหนึ่งที่ก็ตามลงมาช่วยกันเก็บขึ้นรถ
จนท.สุดชุ่ย ไม่แคร์ความเสียหาย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร(คลิป)

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่และปรากฏเป็นข่าว ทางสายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง กล่าวว่า ได้พบเห็นคลิปวิดีโอและทำการตรวจสอบแล้ว พนักงานชายในคลิปเป็นพนักงานสัญญาจ้างจากที่อื่น หรือเอาต์ซอร์ส พฤติกรรมที่เห็นนับว่าไม่เหมาะสมอย่างมาก และเป็นการละเมิดกฎข้อปฏิบัติของทางสารการบินอย่างชัดเจน นับจากนี้พนักงานชายคนดังกล่าวจะไม่ได้รับอนุญาตให้กลับมาทำงานร่วมกันอีก

จนท.สุดชุ่ย ไม่แคร์ความเสียหาย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร(คลิป)

อะแลสกา แอร์ไลน์ส ยืนยันอีกว่า ทางสายการบินมุ่งหวังให้พนักงานทุก ๆ คนดูแลรักษาสัมภาระของผู้โดยสารทุกคนให้ดีที่สุด เหมือนเป็นทรัพย์สินของตนเอง และอยากขออภัยผู้โดยสารเจ้าของสัมภาระทุก ๆ คนอีกครั้ง สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น
จนท.สุดชุ่ย ไม่แคร์ความเสียหาย เหวี่ยงกระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร(คลิป)