การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์

เมื่อปี ค.ศ. 1972 ถือว่ามีข่าวหนึ่งที่โด่งดังมากที่สุดในโลก นั่นคือ เหตุการณ์ เครื่องบินตก บนเทือกเขาแอนดีส โดยคดีนี้มีชื่อว่า "Andes Plane Crash"  เหตุการณ์มีจุดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 1972 โดยเครื่องบิน Fairchild FH-227D กองบินอุรุกวัย ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปที่ชิลี เกิดเหตุขัดข้อง และตกลงบนเขาแอนดีสอย่างรุนแรง ซึ่งจากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตในทันที 17 คน จากลูกเรือทั้งหมด 45 คน

เมื่อปี ค.ศ. 1972 ถือว่ามีข่าวหนึ่งที่โด่งดังมากที่สุดในโลก นั่นคือ เหตุการณ์ เครื่องบินตก บนเทือกเขาแอนดีส โดยคดีนี้มีชื่อว่า "Andes Plane Crash" 

เหตุการณ์มีจุดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 1972 โดยเครื่องบิน Fairchild FH-227D กองบินอุรุกวัย ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปที่ชิลี เกิดเหตุขัดข้อง และตกลงบนเขาแอนดีสอย่างรุนแรง ซึ่งจากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตในทันที 17 คน จากลูกเรือทั้งหมด 45 คน

 

การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์

 

ซึ่งผู้รอดชีวิตทั้งหมด 28 คน ต้องเจอกับ สภาพอากาศที่หนาวเหน็บ แถมขาดอาหาร ระหว่างที่รอหน่วยช่วยเหลือมาถึง ด้วยเหตุนี้เองได้นำไปสู่การเอาตัวรอด ด้วยการกินคน ที่น่าเศร้าที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ยุคใหม่

เวลาผ่านไป 10 วันหลังจากที่เครื่องบินตก ผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่ได้ทราบข่าวร้ายจากทางวิทยุที่พอจะรับสัญญาณได้ว่า "การค้นหาถูกยกเลิกแล้ว"

 

การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์

 

ทั้งหมดก็ทราบชะตากรรมของตนเองทันที ว่าคงไม่มีทางรอดอีกแล้ว ทั้งหมดจึงได้สัญญากันไว้ว่า หากใครตายก่อน ยอมให้คนที่เหลือกินร่างของตัวเองได้ เพื่อให้คนที่เหลือมีชีวิตรอดขึ้นมาอีกนิด

วึ่งก็เป็นจริงดังนั้น พวกเขาต้องกินซากศพของเพื่อนสดๆ เพื่อเอาชีวิตรอดเป้นเวลากว่า 72 วัน

 

การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์

ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้มีผู้รอดชีวิตกลับมาทั้งหมด 16 คน โดยได้มี Roberto Canessa นักศึกษาแพทย์ ได้กลับมาเล่าประสบการร์สุดหดหู่ในครั้งนี้ว่า 

"เมื่อคุณทานเนื้อมนุษย์คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่น่าสังเวชที่สุดบนโลกใบนี้ แต่ในหัวผมตอนนั้นแล้ว มันเป็นความคิดของเพื่อนๆ ที่จากไป ที่จะช่วยให้ผมสามารถอยู่รอดต่อไปได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่มีโอกาสได้ทำ"

โดยพวกเขาต้องอยู่บนนั้นหาทางเอาตัวรอดกว่า 72 วัน จนกระทั่งมาเจอกับหน่วยกู้ภัย ซึ่งอยู่ห่างไกลจากที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก เป็นวันที่เขารู้สึกดีใจที่สุดในชีวิต

 

การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์