พวกผู้โดยสารต้องสวดมนต์ภาวนา บางส่วนถึงขั้นส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือบอกลาครอบครัว หลังเครื่องยนต์ตัวหนึ่งของเครื่องบินโดยสารสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส เกิดระเบิดไฟลุกไหม้กลางอากาศ เคราะห์ดีที่ต่อมาสามารถลงจอดฉุกเฉินอย่างปลอดภัยในนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐฯ

เอเวรี พอร์ช หนึ่งในผู้โดยสารให้สัมภาษณ์กับ WMAR สำนักข่าวเครือข่ายของซีเอ็นเอ็น ว่า "หลังจากเราได้ยินเสียงตูมดังสนั่น ไม่นานเราก็เห็นควันลอยคลุ้งเข้ามาในห้องโดยสาร และตอนนั้นเองที่พวกเราเริ่มตื่นตระหนก เครื่องบินเริ่มช้าลงเล็กน้อย มันเริ่มร้อน เนื่องจากเครื่องปรับอากาศหยุดทำงาน" สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ระบุว่าเที่ยวบิน 1425 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 150 คน ประสบเหตุเครื่องยนต์ตัวหนึ่งมีปัญหา ตอนกำลังมุ่งหน้าจากแอตแลนตาไปยังบัลติมอร์เมื่อวันจันทร์(8ก.ค.) ที่ผ่านมา

เครื่องบิน

บันทึกวิดีโอที่ถ่ายไว้โดยผู้โดยสารคนหนึ่งพบเห็นกรวยจมูกเหล็กของเครื่องบินกำลังกระเด้งกระดอนอยู่ภายในเครื่องยนต์ตอนที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ในระดับสูง พวกผู้โดยสารบอกว่าพวกเขาขึ้นบินได้ราว 1 ชั่วโมง ตอนที่กัปตันแจ้งว่าเครื่องบินจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน

เครื่องบินขัดข้อง

.

เครื่องบินสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส เกิดระเบิดไฟลุกไหม้กลางอากาศ(คลิป)

"ผมควักโทรศัพท์ขึ้นมา ผมส่งข้อความหาแม่และบอกกับท่านว่า ผมรักท่าน" ไทเลอร์ ครูเกอร์ แฟนหนุ่มของเอเวรี พอร์ชเผย

เครื่องบินเสีย
โฆษกสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯเปิดเผยว่าเครื่องบิน MD-88 ลงจอดอย่างปลอดภัยตอน 14.20น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติราลีห์-เดอร์แฮม 

เครื่องบินระเบิด

หลังจากลงจอด พวกผู้โดยสารได้จองตั๋วเที่ยวบินลำอื่นเพื่อมุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ ส่วนทางเดลต้าเผยว่าได้นำเครื่องยนต์ตัวใหม่มาใส่แทนตัวที่ขัดข้องและคาดหมายว่าเครื่องบินลำนี้จะสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้งในตอนเช้าวันพุธ(10ก.ค.)

ใบพัดเครื่องบิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เครื่องบินตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารลอยกระแทกเพดาน(คลิป)
- การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์
- รัฐมนตรีเม็กซิโกลาออก หลังทำเครื่องบินดีเลย์ 38 นาที
- ชายญี่ปุ่นสลบดับคาเครื่องบิน