เครื่องบินทหารปากีฯ ตกใส่บ้านเรือนประชาชน

เครื่องบินเล็กของกองทัพปากีสถานประสบอุบัติเหตุตกใส่บ้านเรือนประชาชนในเมืองราวัลปินดี (Rawalpindi) ใกล้ๆ กรุงอิสลามาบัดเมื่อเช้าวันนี้ (30 ก.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย

วันนี้ (30 ก.ค.) ทหารปากีสถานเข้าปิดกั้นพื้นที่และตรวจสอบซากเครื่องบินของกองทัพลำหนึ่งซึ่งประสบอุบัติเหตุตกใส่บ้านเรือนประชาชนในเมืองราวัลปินดี  เครื่องบินเล็กของกองทัพปากีสถานประสบอุบัติเหตุตกใส่บ้านเรือนประชาชนในเมืองราวัลปินดี (Rawalpindi) ใกล้ๆ กรุงอิสลามาบัดเมื่อเช้าวันนี้ (30 ก.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย 

เครื่องบินทหารปากีฯ ตกใส่บ้านเรือนประชาชน

ฟารุก บัตต์ โฆษกหน่วยค้นหาและช่วยชีวิตระบุว่า “เครื่องบินเล็กลำหนึ่งตกในย่านชุมชน ขณะนี้เราพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย ในจำนวนนี้เป็นพลเรือน 12 ราย และลูกเรือ 5 นาย” ทั้งนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 12 คน เครื่องบินลำนี้ตกในเขตชุมชนของเมืองราวัลปินดี ที่ตั้งศูนย์บัญชาการหลายแห่งของกองทัพปากีสถาน


เครื่องบินทหารปากีฯ ตกใส่บ้านเรือนประชาชน

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เครื่องบินลำนี้ร่วงลงมาใส่ชุมชนเมื่อราวๆ 02.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีในที่เกิดเหตุระบุว่าเห็นควันลอยกรุ่นขึ้นมาจากซากเครื่องบินและบ้านที่พังเสียหาย โดยมีชิ้นส่วนเครื่องบินกระเด็นไปติดอยู่บนหลังคาบ้านใกล้เคียงด้วย ทหารได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันมามุงดูและบางคนร้องห่มร้องไห้ 

เครื่องบินทหารปากีฯ ตกใส่บ้านเรือนประชาชน

หน่วยงานประชาสัมพันธ์ของกองทัพปากีสถานระบุว่า เครื่องบินลำที่ตกนี้อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจฝึกซ้อมตามวงรอบปกติ พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการดับเพลิงและเคลื่อนย้ายคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแล้ว ปากีสถานมีประวัติความปลอดภัยการบินที่ค่อนข้างย่ำแย่ และมักเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่เป็นประจำ

เครื่องบินทหารปากีฯ ตกใส่บ้านเรือนประชาชน

เมื่อปี 2016 เครื่องบินของสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์สประสบอุบัติเหตุโหม่งโลกไฟลุกท่วม หลังเครื่องยนต์เทอร์โบพร็อปทั้ง 2 ตัวขัดข้องขณะทำการบินจากภาคเหนือของปากีสถานมายังกรุงอิสลามาบัด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชาวบ้านบริเวณจุดเครื่องบินตก เผยภาพนักบินผู้รอดชีวิต

โฉมหน้า ครูฝึกบิน หลังเหตุเครื่องบินตกที่เชียงใหม่

ทราบชื่อผู้ประสบเหตุเครื่องบินตก ที่เชียงใหม่แล้ว

เกิดเหตุเครื่องบินตก ที่เชียงใหม่