ย้อนคดีปริศนา หญิงสาวแคนนาดา หายตัวไปใน โรงแรมสุดสยอง

ในวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี 2013 คือ วันสิ้นลมหายใจ ของหญิงสาวแคนนาดา ที่ประกาศหาตัวเมื่อหลายสัปดาห์ ก่อนที่ร่างของเธอจะถูกพบอยู่ในถังน้ำบนดาดฟ้าโรงแรมแห่งหนึ่งใน แอล.เอ. ประเทศสหรัฐอเมริกา

หากยอนเวลากลับไป เมื่อวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ ปี 2013 คือ วันสิ้นลมหายใจของหญิงสาวแคนนาดา ที่ประกาศหาตัวเมื่อหลายสัปดาห์ ก่อนที่ร่างของเธอจะถูกพบอยู่ในถังน้ำบนดาดฟ้าโรงแรมแห่งหนึ่งใน แอล.เอ. ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ย้อนคดีปริศนา หญิงสาวแคนนาดา หายตัวไปใน โรงแรมสุดสยอง

 

ร่างของ "Elisa Lam" วัย 21 ปี ถูกค้นพบโดยคนงานที่ดูแลห้องพักกว่า 600 ห้องของ Hotel Cecil ดาวน์ทาวน์ หลังจากได้รับแจ้งจากแขกที่มาพักว่าแรงดันน้ำต่ำ จึงได้ทำการตรวจเช็คที่ถังน้ำ ปรากฎว่า ก็พบร่างไร้วิญญาณของเธอถูกยัดอยู่ในนั้น เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องสุดลี้ลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า เธอฆ่าตัวตาย หรือ มันคือการ ฆาตกรรม

 

ย้อนคดีปริศนา หญิงสาวแคนนาดา หายตัวไปใน โรงแรมสุดสยอง

 

เอลิซ่า ลัม (Elisa Lam) เป็นนักศึกษาชาวแคนาดาเชื้อสายจีน ที่มีการระบุว่าหายสาบสูญตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 ก่อนที่จะพบเป็นศพในแทงค์น้ำในโรงแรมเซซิลล์ (Cecil Hotel) ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ซึ่งการเสียชีวิตของเธอทำให้มีการคาดการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะกระแสความลึกลับจากคลิปในลิฟต์ที่มีเรื่องสงสัยต่าง ๆ ทางอินเทอร์เน็ต

 

ย้อนคดีปริศนา หญิงสาวแคนนาดา หายตัวไปใน โรงแรมสุดสยอง

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปล่อยวีดีโอ ที่ถูกบันทึกไว้โดยเจ้าหน้าที่โรงแรม แสดงภาพจากกล้องในขณะที่ Elisa Lam เข้าไปในลิฟต์และพยายามกดปุ่มหลายๆ ชั้น แต่ประตูลิฟท์ไม่ได้ปิด ก่อนที่เธอจะก้าวออกมาจากลิฟท์หนึ่งก้าว พร้อมโผล่ศรีษะจ้องมองดูสองข้างทางเดิน เธอเข้าๆออกๆ ระหว่างหน้าประตูลิฟท์และภายใน มีการโบกแขนไปมา และทำท่ามีพิรุษเหมือนกำลังซ่อนตัวจากอะไรบางอย่าง ก่อนที่เธอจะสำรวจข้างนอกลิฟท์อีกครั้งพร้อมปฏิกิริยายกแขนไปมาเช่นเดิม และภาพบันทึกสุดท้าย คือ เธอเดินออกไปจากจุดที่ยืนอยู่หน้าลิฟท์   

 

ย้อนคดีปริศนา หญิงสาวแคนนาดา หายตัวไปใน โรงแรมสุดสยอง

 

และนี่คือ 6 อันดับเรื่องสยอง เกี่ยวกับคดีนี้ซึ่งยังคงเป็นปริศนาจนถึงปัจจุบัน...

(อันดับ 1) 

วิดีโอของเอลิซ่าแลมในลิฟ ลิฟทำงานแปลกเอลิซ่ามีท่าทางแปลกๆเหมือนมีคนคุยอยู่ก่อนเธอจะเปลี่ยนไปใช้บันได

(อันดับ 2)

เธอเข้าไปอยู่ในแท็งค์น้ำได้ยังไง เนื่องจากแท็งค์สูง10ฟุตและไม่รวมฐาณแท็งค์อีกห้าฟุตต้องใช้บันไดลิงสองอันในการปีนขึ้นไป เธอขึ้นไปได้ยังไง? ยิ่งกว่านั้นการที่เธอจะไปดาดฟ้าต้องผ่านประตูคีย์การ์ดซึ่งมีเพียงผู้ดูแลดาดฟ้าที่มีเธอเข้าไปได้ยังไง?

(อันดับ 3)

วันเกิดเหตุเธอได้ส่งอีเมลโพสข้อความบอกเพื่อนๆว่าเกิดเหตุการแปลกๆที่น่าตกใจที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชีวิตขึ้น และรู้สึกเหมือนมีคนตามมา แต่ไม่ได้ลงรายละเอียด

(อันดับ 4)

คืนวันเกิดเหตุคนที่อยู่ชั่นใกล้ดาดฟ้าได้ยินเสียงดังโครมครามและเสียงหวีดร้องของผู้หญิง

(อันดับ 5)

เกือบทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดันไปตรงกับหนังดาควอเตอร์ ชือของเธอ ชื่อโรงแรม ช่วงอายุของเธอ ดันไปตรงกับ คนตายคดีดังในอดีตที่มีประวัติกับโรงแรมนี้ , แถวโรงแรมมีคนตายด้วยวัณโรค
มีการใช้อุปกรณ์ทดสอบเชื้อ เรียกว่า LAM-ELISA ซึ่ง ตรงกับชื่อผู้ตาย... Elisa Lam 

(อันดับ 6) 

คดีนี้ยังคงเป็นคดีปริศนาที่รอการพิสูจน์ ไม่ใช่คดีฆาตกรรมและ ยังหาสาเหตุไม่ได้

 

ย้อนคดีปริศนา หญิงสาวแคนนาดา หายตัวไปใน โรงแรมสุดสยอง