7อันดับซุปตาร์ดัง ผันตัวไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือ แต่ละคนหน้าตาดีมาก

เก่งทั้งในจอและก็นอกจอเลยทีเดียว สำหรับเหล่าดาราในวงการบันเทิง ที่นอกจากจะมีฝีมือการแสดง และเสียงร้องที่คงเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะแต่ละคนเป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมานาน งานนี้ทางทีนิวส์จะพาไปรู้จัก 7 ดาราดัง ที่เป็นอาจารย์ ดีกรีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

เก่งทั้งในจอและก็นอกจอเลยทีเดียว สำหรับเหล่าดาราในวงการบันเทิง ที่นอกจากจะมีฝีมือการแสดง และเสียงร้องที่คงเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะแต่ละคนเป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมานาน งานนี้ทางทีนิวส์จะพาไปรู้จัก 7 ดาราดัง ที่เป็นอาจารย์ ดีกรีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

1 ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์
              น้องๆ ในยุคนี้ต้องคุ้นหน้าเขากันดี จากบทบาท ผอ. ในละครเรื่องแรงเงา อาจารย์ปี๊บจบระดับอุดมศึกษาสาขานฤมิตศิลป์จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ไปศึกษาต่อด้านศิลปะที่ประเทศนิวซีแลนด์ (Certificate Visual Arts and Design, Hawke’s Bay Polytechnic) ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก สอนนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

 

ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์

 

ปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงส์

2 เบเบ้ ธัญชนก ฤทธินาคา
                ดาราสาวหน้าเด็กตลอดกาล เป็นเน็ตไอดอลยุค MSN แต่ถึงตอนนี้เธอก็ยังเป็นที่กล่าวถึงอยู่เสมอ เห็นหน้าเด็กๆ แบบนั้นแต่ความสามารถของเธอช่างล้นเหลือ เพราะในด้านการเรียนเธอได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง (เกรดเฉลี่ย 3.91) อีกทั้งยังได้เกียรติบัตรเรียนดีในระดับปริญาโทจากคณะบริหารธุรกิจ (MBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งในตอนนี้เธอก็เป็นอาจารย์สอนวิชาด้านการตลาด อยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญด้วย และยังเป็นขวัญใจของนักศึกษา เพราะเธอทั้งสวย ใจดี และการสอนของเธอนักศึกษาต่างก็ชอบเพราะเข้าใจง่าย เธอบอกก่อนสอนตระเตรียมข้อมูลเป็นอย่างดี อาจเพระเธอก็เคยผ่านชีวติ นศ. มาเลยเข้าใจว่าควรให้ข้อมูลแก่นักศึกษาในลักษณะใด

 

เบเบ้ ธัญชนก ฤทธินาคา

 

ดาราสอนหนังสือ

 

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ กรสูต
จากอดีตนักร้องกลุ่มบอยแบรนด์ชื่อดัง UHT และเป็นพระเอกขวัญใจคอละคร ด้านการศึกษาโปรไฟล์เลิศมากบอกเลย เริ่มที่ ระดับปริญญาตรีจบสาขาบริหารรัฐกิจ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ระดับปริญญาโท คณะระบบข้อมูลสาระสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Master of Information System – Software Engineering) และได้รับเกียรตินิยม – Graduated with honors จากมหาวิทยาลัยเดอพอล เมืองชิคาโก, รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ สาขา Curriculum and Instruction (C&I) จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันนี้ก็เป็นอีก 1 อาจารย์สุดหล่อขวัญใจนักศึกษาด้วยเหมือนกัน ตอนนี้่เปปเปอร์สอนภาคอินเตอร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตนะคะ และวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

7อันดับซุปตาร์ดัง ผันตัวไปเป็นอาจารย์สอนหนังสือ แต่ละคนหน้าตาดีมาก

 

ดาราสอนหนังสือ

 

4 นินา ญารินดา บุนนาค
นักร้องสาวที่ทุกคนจำได้เธอได้ในเอกลักษณ์ ผมสีชมพู และเคยมีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง แค่ได้คิดถึง หลังจากอัลบั้มแรก ญารินดา กลับไปเรียนต่อที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกาและจบปริญญาตรีมาด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง รับเหรียญรางวัลเฮนรีอดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน นอกจากนี้ยังคว้าปริญญาโทมาได้อีกด้วย จาก Graduate School of Design มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเธอสามารถเรียนจบได้สำเร็จในเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นเอง ในด้านบทบาทการเป็นอาจารย์ เธอเป็นอาจารย์พิเศษสอนวิชาศิลปะนิยมเพื่อการสื่อสารที่คณะนิเทศศาสตร์ และที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 

ญารินดา บุนนาค

 

ญารินดา บุนนาค

5 สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข
นักแสดงสาวสวยเป็นอาจารย์พิเศษสอนคลาสเรียน สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต สาวมากความสามารถ นอกจากเธอจะประสบความสำเร็จในเรื่องการแสดงแล้ว เรื่องการเรียนเธอก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กันค่ะ หลังจากสำเร็จการศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จนได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ไปหมาดๆ เมื่อปี 58 ที่ผ่านมา เธอก็ขอสานต่อด้านการศึกษาในระดับปริญญาโทด้านภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิตต่อทันที สายป่านยังได้โพสต์ความสามารถของเธออีกขั้น นั้นคือการได้เป็นอาจารย์สอนคลาสเรียน สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์

 

สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข

 

สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข

 

ดร. นาวิน ตาร์  
อดีตนักร้องวัยรุ่นที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง ห่างหายจากวงการไปหลายปี ช่วงวัยรุ่นเขาเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยได้ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากนั้นได้รับทุนอานันทมหิดลศึกษาต่อที่ สหรัฐอเมริกา โดยปริญญาโทศึกษาที่ มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต และได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส หลังจากนั้นเขาได้กลับมาที่ประเทศไทย โดย นาวิน ต้าร์ เป็นอาจารย์จากโควตาของคณะเศรษฐศาสตร์ที่ให้แก่นิสิตที่สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่น และได้ร่วมสอนวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและคณิตศาสตร์สำหรับนักเศรษฐศาสตร์ (Mathematics for Economists) ทั้งในภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติด้วย

 

นาวิน ตาร์  

 

นาวิน ตาร์  

 

7 จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี 
หลังจากที่วีเจสาวสวย จ๋า ณัฐฐาวีรนุช รับปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จนได้เป็น ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 59 ที่ผ่านมา อีกทั้งเธอยังได้รับบทบาทใหม่ในการเป็น วิทยากรบรรยายการสอนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงการเล่ามุมมองความคิดในการประสบความสำเร็จด้านการศึกษาอีกด้วย

 

จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี 

 

จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี