คิมจองอึน สั่งยิงเป้าผู้ป่วย COVID-19 รายแรกในเกาหลีเหนือ

คิมจองอึน สั่งยิงเป้าผู้ป่วย COVID-19 รายแรกในเกาหลีเหนือ

วันนี้ (03/03/2563)  เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนลบิสซิเนสไทม์ส รายงานว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือผู้ป่วยโรคโควิด 19 รายแรกในเกาหลีเหนือ ถูกสั่งประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า เพื่อไม่ให้แพร่กระจายเชื้อโรคให้กับผู้อื่น โดยข้อมูลดังกล่าวถูกแฉโดยผู้ใช้โซเชียลมีเดียนิรนามในจีน ผู้เชี่ยวชาญและรู้เรื่องวงในเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ

ก่อนหน้านี้ นายคิมจองอึน (Kim Jong Un) ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เพิ่งสั่งประหารชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐรายหนึ่ง โทษฐานแอบใช้บริการโรงอาบน้ำสาธารณะ ในขณะที่ตัวเองอยู่ในกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยงเป็นโรค COVID-19 โดยเจ้าหน้าที่ผู้พบชะตากรรมสุดโหดดังกล่าวนั้น พบว่าทำงานสังกัดกรมการค้า เขาเพิ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาด 

คิมจองอึน สั่งยิงเป้าผู้ป่วย COVID-19 รายแรกในเกาหลีเหนือ

ทางด้านสื่อของเกาหลีเหนือยังคงปิดข่าวเงียบ และไม่ได้ออกมารายงานเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม ทางการเกาหลีเหนือก็ได้ประสานงานกับองค์การอนามัยโลก ในการควบคุมโรคโควิด 19 ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ออกมาตรการรับมือโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวดมาก โดย คิมจองอึน สั่งปิดพรมแดนกับจีนอย่างสิ้นเชิงในทุกจุด และสั่งกักกันผู้สุ่มเสี่ยงติดเชื้อเป็นเวลา 30 วัน จากมาตรฐานเดิม 14 วัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.ibtimes.sg/north-koreas-first-confirmed-coronavirus-covid-19-patient-shot-dead-report-40042