เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยสั้น 2 ลูก ตกในทะเลตะวันออก

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยสั้น 2 ลูก ตกในทะเลตะวันออก

วันนี้ (29/3/2563) เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้รายงานข่าวว่า คณะเสนาธิการร่วมกองทัพเกาหลีใต้ หรือเจซีเอส (JCS) ระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ (29 มี.ค.) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี หรือ เกาหลีเหนือ (DPRK) ยิงขีปนาวุธพิสัยสั้นไม่ระบุประเภท 2 ลูก ตกลงในทะเลทางตะวันออก
 

เจซีเอสเผยแพร่แถลงการณ์ซึ่งระบุว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ที่คาดว่าเป็นขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยสั้น (Short-range ballistic missile) จากเมืองวอนซานทางชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ ตกลงในทะเลตะวันออกเมื่อเวลา 6.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ระดับความสูงจากพื้นดินราว 30 กม. และพุ่งไกลราว 230 กม.

ทั้งนี้ หน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ กำลังวิเคราะห์ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมร่วมกัน โดยการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ของปี หลังการยิงครั้งล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา
 

อนึ่ง เจซีเอสกระตุ้นให้เกาหลีเหนือยุติปฏิบัติการทางทหารดังกล่าวซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่งโดยทันที และเสริมว่ากองทัพเกาหลีใต้ยังคงตั้งรับและติดตามสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเพิ่มอีก

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยสั้น 2 ลูก ตกในทะเลตะวันออก

ขอบคุณข้อมูลจาก China Xinhua News