ตัวเลขในรัฐนิวยอร์ก พบเสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียว562คน

(4เม.ย.63) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ใน 2 รัฐที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในสหรัฐอเมริกา พุ่งขึ้นสูงสุดในวันเดียว โดยผู้เสียชีวิตเฉพาะในรัฐนิวยอร์กรัฐเดียว โดยตัวเลขดังกล่าว แสดงให้เห็นคลื่นผู้เสียชีวิตที่คาดว่าจะล้นโรงพยาบาลหลายแห่งในหลายเมือง

(4เม.ย.63) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ใน 2 รัฐที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในสหรัฐอเมริกา พุ่งขึ้นสูงสุดในวันเดียว โดยผู้เสียชีวิตเฉพาะในรัฐนิวยอร์กรัฐเดียว  โดยตัวเลขดังกล่าว แสดงให้เห็นคลื่นผู้เสียชีวิตที่คาดว่าจะล้นโรงพยาบาลหลายแห่งในหลายเมือง
 


บิลล์ เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ซิตี้ กล่าวว่า เมืองนิวยอร์ก ซิตี้ ศูนย์กลางการระบาด มีเวลาไม่กี่วันในการเตรียมพร้อมรับมือกับความเลวร้ายที่สุดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเฉพาะในนิวยอร์ก ซิตี้เมืองเดียวมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1 ใน 4 ของผู้เสียชีวิตจากไวรัสในสหรัฐ
 
ทั้งนี้ นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รัฐนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีกจนถึงเช้าวันศุกร์ 562 คน มากที่สุดในวันเดียว รวมทั้งรัฐ 2,935 คน เขาเตือนด้วยว่า ประชาชนกำลังจะตายในเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจ และเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ และเรียกร้องให้ระดมทรัพยากรทั้งหมดจากทั่วสหรัฐมาช่วยนิวยอร์กจัดการกับวิกฤตไวรัสร้าย เขายังบอกด้วยว่า มันหนักมากที่จะผ่านไปได้ในแต่ละวัน มันยากที่จะนั่งดูจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาจะไม่นิ่งดูดายปล่อยให้ประชาชนเสียชีวิต

นอกจากนี้  จำนวนผู้เสียชีวิตในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นรัฐที่มีการระบาดของไวรัสรุนแรงที่สุดในสหรัฐ ใกล้เคียงกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 9/11 เกือบ 3,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ที่อาคารแฝดเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ ในนิวยอร์ก ซิตี้ เสียชีวิตจากการโจมตีโดยอัลกออิดะห์

 

ส่วนในรัฐลุยเซียนา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรัฐที่มีการระบาดรุนแรง รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มจาก 310 คนในช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดี เป็น 370 คน ในช่วงเที่ยงวันศุกร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา