72 ครอบครัวในเดลีกักตัวระนาวหลัง คนส่งพิซซ่า ติดโควิด-19

72 ครอบครัวในเดลีกักตัวระนาวหลัง คนส่งพิซซ่า ติดโควิด-19

เมื่อวันพฤหัสบดี (16 เม.ย.) เจ้าหน้าที่เผยว่าครอบครัวอย่างน้อย 72 ครอบครัวต้องกักตัวอยู่ที่บ้านในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย หลังพนักงานส่งพิซซ่ารายหนึ่งมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก หลายครอบครัวที่อาศัยอยู่ในหลายท้องที่ในเขตเดลีใต้ได้รับคำขอร้องให้กักตัวอยู่แต่ภายในบ้านของตน

รายงานระบุว่าพนักงานส่งพิซซ่า ซึ่งเป็นวัยรุ่น ได้ทำงานส่งพิซซ่าจนถึงวันที่ 12 เม.ย. โดย 15 วันก่อนหน้านั้น พนักงานชายรายนี้ได้ส่งอาหารให้กับครอบครัว 72 ครอบครัวในเขตเดลีใต้ เช่น ย่านหอซขาส (Hauz Khas) ย่านมาลวีย นคร (Malviya Nagar) และย่านสาวิตรี นคร (Savitri Nagar) ก่อนที่เขาจะได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราม มโนหร โลหิยา (RML) ในกรุงนิวเดลี

เจ้าหน้าที่ระบุว่าทั้ง 72 ครอบครัวถูกกักตัวที่บ้าน และอยู่ระหว่างการสังเกตการณ์ เจ้าหน้าที่ระบุว่าพนักงานส่งพิซซ่าไม่มีประวัติการเดินทางแต่อย่างใด และตั้งข้อสันนิษฐานว่าพนักงานอาจสัมผัสกับผู้ติดเชื้อขณะนำพิซซ่าไปส่งให้ครอบครัวที่ติดเชื้อ

เมื่อวันพฤหัสบดี (16 เม.ย.) เดลีมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 1,578 ราย ในจำนวนนั้นเสียชีวิตแล้ว 32 ราย รัฐบาลอินเดียได้ประกาศปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เพื่อควบคุมโรคโควิด-19 แม้ว่าร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และการขนส่งสาธารณะจะงดให้บริการ แต่บริการส่งสินค้าถึงบ้านได้รับการยกเว้นจากมาตรการปิดประเทศ


เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (16 เม.ย.) กระทรวงสาธารณสุขของรัฐบาลกลางอินเดียระบุว่าอินเดียมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ 414 ราย และมีผู้ป่วยที่ยืนยันผลในประเทศทั้งหมด 12,380 ราย

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเชื่อว่าจำนวนการตรวจโรคที่ต่ำส่งผลต่อจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในอินเดีย โดยเมื่อช่วงค่ำวันพุธ (15 เม.ย.) สภาวิจัยทางการแพทย์อินเดีย (ICMR) ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยสุขภาพชั้นนำของอินเดีย ระบุว่าอินเดียได้ตรวจตัวอย่างแล้ว 274,599 รายการ จากบุคคล 258,730 ราย

72 ครอบครัวในเดลีกักตัวระนาวหลัง คนส่งพิซซ่า ติดโควิด-19 -

ขอบคุณข้อมูลจาก China Xinhua News