เผยคลิป นกนักล่า จับเหยื่อคล้ายจะเป็นฉลาม

เผยคลิป นกนักล่า จับเหยื่อคล้ายจะเป็นฉลาม

เรียกว่าเป็นคลิปเหตุการณ์ที่ทำเอานักท่องเที่ยวต่างงงไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว โดย เดลีเมล์ เผยแพร่คลิปชวนตะลึงของนกนักล่าขนาดมหึมาที่กำลังโบยบินพร้อมเหยื่อปริศนาตัวใหญ่ในกรงเล็บ จนเกิดกระแสไวรัลชาวเน็ตแห่แชร์คลิปและหาคำตอบว่าเหยื่อที่เห็นเป็น “ฉลาม” ใช่หรือไม่

เผยคลิป นกนักล่า จับเหยื่อคล้ายจะเป็นฉลาม

คลิปดังกล่าวเป็นของแอชลีย์ ไวต์ บันทึกจากชั้นที่ 17 ของอพาร์ตเมนต์ใกล้หาดไมร์เทิลบีช รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เผยให้เห็นนกขนาดใหญ่ ในกรงเล็บจิกยึดปลาที่ขนาดลำตัวยาวพอๆ กับช่วงตัวของนก และมีลักษณะคล้ายฉลาม

สร้างความประหลาดใจให้กับโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนระบุว่าหากเป็นฉลามจริง นกตัวนี้ต้องมีพละกำลังมหาศาลมากถึงขนาดยกฉลามบินขึ้นฟ้าได้อย่างง่ายดาย หลายคนเชื่อว่านกที่เห็นในคลิปเป็นเหยี่ยวออสเปรย์ นกล่าเหยื่อที่กินปลาเป็นอาหาร มีความยาวราว 65-65 เซนติเมตร ช่วงปีกกว้าง 125–180 เซนติเมตร จากข้อมูลสายพันธุ์ของเหยี่ยวออสเปรย์พบว่า โดยปกติจะจับปลาหนักราวๆ 150–300 กรัม และสามารถจับปลาหนักที่สุดได้ถึง 2 กิโลกรัม ใกล้เคียงกับความสามารถของนกอินทรีที่ใช้กรงเล็บจิกเหยื่อได้หนักที่สุดราว 2-3 กิโลกรัม

เผยคลิป นกนักล่า จับเหยื่อคล้ายจะเป็นฉลาม

ขณะเดียวกันมีชาวเน็ตอีกส่วนกล่าวว่าเหยื่อที่เห็นเป็นฉลามหลังหนาม ฉลามขนาดเล็ก แต่เมื่อเทียบกับน้ำหนักเฉลี่ยของฉลามหลังหนามซึ่งมีน้ำหนักเกือบ 5 กิโลกรัม กับความสามารถในการรับน้ำหนักเหยื่อของเหยี่ยวออสเปรย์ก็ดูจะเป็นไปไม่ได้ หลายคนเลยแสดงความเห็นว่าน่าจะเป็นทูน่า ไม่ก็ปลาเลดี้ฟิชหรือปลาตาเหลือกยาวซอรัส หรือปลาหิมะ

ด้านผู้อำนวยการสำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นโพสต์คลิปนี้ลงบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว และแสดงความเห็นว่าน่าจะเป็นปลาอินทรีบั้งซึ่งตัวโตเต็มวันมีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม

เผยคลิป นกนักล่า จับเหยื่อคล้ายจะเป็นฉลาม

ขอบคุณคลิปจาก VISCERA TV