พ่อสูญเงินไปกว่า 2.19 ล้าน ก่อนรู้ตัวมือดี ลูกชายหลงเหลี่ยมสาวในเกม

พ่อสูญเงินไปกว่า 2.19 ล้าน ก่อนรู้ตัวมือดี ลูกชายหลงเหลี่ยมสาวในเกม

วานนี้ (10/08/2563)  เว็บไซต์ bernama.com มีรายงานกรณีนักธุรกิจชาวมาเลเซียวัย 53 ปี ที่ได้เข้าแจ้งความขอความช่วยเหลือจากทางตำรวจ หลังจากที่เขาเพิ่งสูญเงินไปมหาศาล 295,950 ริงกิต หรือราว 2.19 ล้านบาท เหตุเพราะลูกชายวัย 14 ปี โชว์ความมือเติบโอนเงินให้เด็กสาวที่รู้จักกันบนโลกออนไลน์ หารู้ไม่ว่าตัวเองกำลังตกเป็นเหยื่อของพวกต้มตุ๋น

โดยเด็กชายวัย 14 ปี ได้พบกับเด็กสาวรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า อานิส ผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากที่เขาเห็นเธอโพสต์ขายสมาร์ตโฟนในราคาถูก ซึ่งเมื่อเด็กชายติดต่ออีกฝ่ายไปตามเบอร์โทร. ที่เธอโพสต์ไว้ ทั้งคู่ก็ได้ทำความรู้จักกัน และพัฒนาความสัมพันธ์กันจนใกล้ชิด

อานิสและเด็กชายมักส่งข้อความคุยกันอยู่บ่อย ๆ ผ่านทาง WhatsApp และทั้งคู่ก็ยังเล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน ทำให้ยิ่งสนิทกันมากขึ้นเรื่อง ๆ กระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือน อยู่ ๆ อานิสก็เริ่มเอ่ยปากขอยืมเงินจากเด็กชาย โดยอ้างเหตุผลต่าง ๆ สารพัด เธอสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะใช้เงินคืนแน่ ๆ ซึ่งด้วยความสนิทกันทำให้เด็กชายไว้วางใจ แอบใช้เงินของพ่อโอนให้
 

รายงานเผยว่า เด็กชายเริ่มโอนเงินให้อีกฝ่ายยืม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา กระทั่งเวลาผ่านมาถึงเดือนกรกฎาคม พบว่าเด็กชายโอนเงินไปทั้งสิ้น 21 ครั้ง คิดเป็นจำนวนเงินรวมถึง 295,950 ริงกิต

พ่อของเด็กเพิ่งจะรู้เรื่องที่เกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม เขาเลยสั่งให้ลูกไปทวงเงินคืนจากอานิส แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น เด็กสาวก็หยุดการโต้ตอบและหายเงียบไปเลย

เห็นเช่นนี้ ทางฝ่ายพ่อเด็กก็มั่นใจว่าลูกต้องตกเป็นเหยื่อของพวกเลิฟสแกม หรือการหลอกให้รักแล้วตุ๋นเงินไป จึงได้เข้าแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในคาเมรอนไฮแลนด์ ซึ่งจากนี้ก็ต้องติดตามคดีต่อไป ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับคนที่อ้างตัวว่าเป็นอานิส ได้หรือไม่