สาวสวยค่าตัว 400 ล้านแต่ใส่ รองเท้าหลักร้อย ขับแต่รถจักรยานไปทำงาน จนถูกชาวเน็ตจวก เอาเงินไปไหนหมด

สาวสวยค่าตัว 400 ล้านแต่ใส่ รองเท้าหลักร้อย ขับแต่รถจักรยานไปทำงาน จนถูกชาวเน็ตจวก เอาเงินไปไหนหมด

ต้องบอกว่าการเป็นคนมีชื่อเสียงนั้นก็มักจะโดนจับตาอยู่บ่อยๆ อย่างเช่นเรื่องราวของ จ้าว ลี่ หยิ่ง (Zhao Li ying) ดาราสาวจีนวัย 30 ปี ที่เมื่อก่อนไม่เคยมีใครรู้จัก เป็นตัวประกอบที่ขนาดจะดื่มน้ำยังโดนดุด่า แต่ปัจจุบันเธอโด่งดังจนกลายเป็นที่อิจฉาของผู้คน และนี่ก็เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่เธอได้รางวัล ราชินีหน้าจอ ภาคฤดูร้อน โดยการแสดงของเธอในตอนมีรายได้กว่า 700,000 บาท นี่แสดงว่า การถ่ายละครหนึ่งเรื่องของเธอก็สามารถซื้อบ้านได้ 1 หลังแล้วสินะ
 

เมื่อปี 2015 จ้าว ลี่ หยิ่ง เธอได้ถือหุ้นจำนวน 1,418,700 หุ้นกลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 14 ของ Hai Run Movies & TV Production บริษัทจำกัด ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในบรรดาดาราก็คือ ดาราสาว Sun Li

สาวสวยค่าตัว 400 ล้านแต่ใส่ รองเท้าหลักร้อย ขับแต่รถจักรยานไปทำงาน จนถูกชาวเน็ตจวก เอาเงินไปไหนหมด

เมื่อไม่นานมานี้เอง ก็มีการจัดอันดับ จ้าว ลี่ หยิ่ง ก็มีค่าตัวสูงถึง 390 ล้าน กลายเป็นดาราที่มีค่าตัวสูงที่สุดในประเทศจีน อยู่ในลำดับที่ 10 นึกไม่ถึงเลยว่าเธอจะกระโดดมาไกลถึงเพียงนี้ ด้วยความที่เป็นคนติดดิน ไม่ค่อยมีข่าวเสียๆหายให้เห็นมากนัก

โดยแฟนคลับของเธอก็ออกมาเผยว่า ตั้งแต่แอบถ่ายรูปเธอมา ไม่เคยเห็นเธอใช้กระเป๋าแบรนด์เนมเลย นี่คือเรื่องจริง เพราะในความเป็นจริงเราจะคุ้นหูคุ้นตาที่จะเห็นดาราใส่เสื้อผ้าที่หรูๆ มีราคาไม่หลักพัน ก็หลักหมื่น แสน ล้าน แต่จ้าว ลี่ หยิ่ง ทั้งชุดของเธอราคาแค่หลักร้อยเกือบพันเท่านั้น ทำเอาแฟนคลับไม่อยากจะเชื่อสายตาตนเอง หลายครั้งที่ไปออกรายการก็จะใส่ชุดที่ทางรายการจัดให้ ขนาดรองเท้าก็เป็นของทีมงาน

ขนาดมีข่าวว่าเธอจะไปขึ้นเครื่องบิน จ้าว ลี่ หยิ่ง ก็ไม่เหมือนดาราคนอื่นที่ต้องเลือกที่นั่งเฟิร์สคลาส แต่กลับมายืนเข้าแถวเหมือนคนธรรมดาทั่วไปในที่นั่งชั้นประหยัด ไม่ได้ทำตัวแตกต่างจากคนธรรมดามากนัก ทีมงานยังบอกว่า ในตอนที่ถ่ายละครก็กินอาหารธรรมดา เป็นคนติดดินมาก ไม่น่าล่ะ ถึงเป็นที่รักใคร่ของแฟนคลับ

หลายคนคงรู้ว่าเธอมีเท้าที่เล็ก ทำให้ทีมงานหาเบอร์รองเท้าขนาดของเธอยากมาก ทั้งๆที่เธอมีรายได้มากมายขนาดนี้ ทำไมไม่สั่งทำรองเท้าขนาดเบอร์พิเศษของเธอไปเลย แต่เพราะเธอต้องเปลี่ยนรองเท้าบ่อยๆ ออกงานแต่ละทีรองเท้าก็ไม่เหมือนกัน หากจะต้องสั่งทำก็น่าเสียดาย ที่จะใส่ได้แค่ ครั้งสองครั้ง ทำให้เธอคิดว่าเปลืองเงินไม่สั่งทำ

สาวสวยค่าตัว 400 ล้านแต่ใส่ รองเท้าหลักร้อย ขับแต่รถจักรยานไปทำงาน จนถูกชาวเน็ตจวก เอาเงินไปไหนหมด

มีคนถามเธอว่า “ในปีๆหนึ่งเธอสามารถทำรายได้มากมาย ทำไมถึงได้ประหยัดขนาดนี้? จำเป็นต้องประหยัดขนาดนี้เลยหรอ? แล้วเงินที่หาได้ไปไหนหมดแล้ว?”

จนกระทั่งในงานเลี้ยงการกุศล BAZAAR ปี 2017 (เป็นงานเลี้ยงของดาราที่ร่วมกันทำกุศล) ทำให้แฟนคลับหลายคนเข้าใจแล้วว่า ทำไม จ้าว ลี่ หยิ่งถึงไม่มีเงินไปซื้อรองเท้า เสื้อผ้าแพงๆ ,นั่งเครื่องบินราคาแพง,สั่งทำรองเท้าขนาดพิเศษ นั่นเป็นเพราะว่าเธอเอาเงินไปทำกุศลเป็นส่วนมาก โดยเธอบริจาคครั้งละกว่า 3,500,000 บาท (ยังมีครั้งอื่นที่ไม่ได้ออกข่าวอีก) แต่ไม่เคยบอกต่อสื่อหรือให้สัมภาษณ์ที่ใดมาก่อนเลย จนกระทั่งมีคนจ้องอยากรู้เรื่องราวของเธอและมาพบว่ากุศลในครั้งนี้

ก่อนที่เรื่องการทำดีของเธอจะดัง เธอก็บริจาคให้ครอบครับของหน่วยดับเพลิงที่เสียสละเพื่อประชาชนจนได้รับบาดเจ็บในครั้งแรกบริจาคไปมากกว่า 2,500,000 บาท หลังจากที่เธอโด่งดังเป็นพลุแตกแล้วก็ยังไม่ลืมที่จะกลับไปเป็นห่วงเป็นใยคนเหล่านั้น ยังบริจาคเงินให้กับหมู่บ้านที่เป็นบ้านเกิดของตนเองเพื่อสร้างถนนเข้าหมู่บ้าน  แต่ก็เก็บเรื่องราวเหล่านี้ไว้เงียบโดยที่ไม่มีใครรู้ จนกระทั่งนักข่าวต่างสงสัยว่าทำไมเธอถึงประหยัดขนาดนี้

เรื่องราวทั้งหมดรู้จากเพื่อนในหมู่บ้านที่ถ่ายรูปมาขอบคุณเงินที่เธอบริจาค จนกลายเป็นเรื่องที่ทำให้นักข่าวไปขุดคุ้ยและสืบมาได้ ทำให้แฟนคลับเข้าใจว่า เงินของเธอหายไปไหนหมด แต่หลายคนไม่เข้าใจเธอก็จะมีข่าวโจมตีเธอบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอหวั่น เพราะเธอไม่สนใจเรื่องเหล่านี้อยุ่ดี ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเก็บเงินเพื่อทำความดี เธอไม่ค่อยขับรถหรูออกมา มีแต่ขี่รถจักรยานไฟฟ้า ส่วนรถยนต์ก็จะมี รถบ้าน GMC RV และรถยนต์หรูหรา Mercedes-Benz G-class  เมื่อเทียบกับรายได้ของเธอที่ตอนนี้ขึ้นถึง 400 ล้านแล้วนับว่าไม่ได้มีรถอะไรมากมายเลย  คนในกองถ่ายเข้าใจดีว่า โดยส่วนมากจะชอบเห็นเธอขี่รถจักรยานไฟฟ้ามาถ่ายละคร  แต่ถ้าเป็นงานใหญ่ๆเธอก็จะมีคนช่วยขับรถ หรือบางทีก็ขับรถมาเอง

โดยนักข่าวบอกว่ารายละเอียดการบริจาคของเธอนั้นหายากมาก เพราะเธอบริจาคเป็นความลับ และคิดว่าเงินที่เธอนำไปทำกุศลนั้นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ขอนำเสนอเท่าที่หามาได้ก่อน ส่วนตัวเธอไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องการบริจาคหรือการทำกุศล เธอค่อนข้างจะเก็บเรื่องแบบนี้ให้เป็นความลับ ทำให้นักข่าวไม่ได้บทสัมภาษณ์เกี่ยวกับเธอมาเลย

สาวสวยค่าตัว 400 ล้านแต่ใส่ รองเท้าหลักร้อย ขับแต่รถจักรยานไปทำงาน จนถูกชาวเน็ตจวก เอาเงินไปไหนหมด