ชาวบ้านแทบไม่กล้าเข้าใกล้ โผล่ภาพเหลือมแก่ 8 เมตร

ชาวบ้านแทบไม่กล้าเข้าใกล้ โผล่ภาพเหลือมแก่ 8 เมตร

วันนี้ (31/08/2563)  เว็บไซต์ตริทูนนิวส์ รายงานว่า ชาวบ้านอินโดนีเซีย ต่างตกตะลึงกันไปตาม ๆ กัน หลังจากที่พวกเขาพบเห็น งูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ ปรากฏตัวให้เห็น โดยชาวบ้านตัดสินใจจับมันมาไว้ในลานกลางหมู่บ้าน รอให้เจ้าหน้าที่มารับไปจัดการ เพราะทุกคนจนปัญญา ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปทำอะไรมัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านปูเซอร์รัน ภูมิภาคเอินเรอกัง จังหวัดสุลาเวสีใต้ โดยการพบเจอกับ งูเหลือม หรือ งูหลาม ที่อินโดนีเซีย เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นเป็นประจำ เจอกันได้แทบทุกวัน ที่หมู่บ้านแห่งนี้ก็เช่นกัน มันไม่ใช่ครั้งแรกมีงูเหลือมงูหลามโผล่มาเยือน แต่สำหรับครั้งนี้ มันสร้างข่าวฮือฮาไปทั้งชุมชน เพราะงูที่ว่า ไม่ใช่ตัวเล็ก ๆ และเป็นครั้งแรกที่มีงูใหญ่ขนาดนี้ปรากฏให้เห็น

จิบราน ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า งูเหลือมดังกล่าวมีขนาดลำตัวใหญ่มาก วัดความยาวได้ถึง 8 เมตร มีคนพบเห็นมันเลื้อยอยู่ริมน้ำใกล้บ้านคน คาดว่ากำลังมองหาอาหาร ชาวบ้านได้ระดมกำลังกันไปจับงูในทันที ซึ่งต้องใช้กำลังผู้ชายหลายคนในการแบกงูเข้ามาในหมู่บ้าน และปล่อยเอาไว้ที่ลานกลางหมู่บ้าน
 

สาเหตุที่ต้องรีบจับงูมา เป็นเพราะบริเวณโดยรรอบมีสวนปาล์ม ไร่ และนาข้าวอยู่มาก มีชาวบ้านเข้าไปทำงานอยู่ตลอด พวกเขาไม่สามารถปล่อยให้งูขนาดนี้เป็นอิสระอยู่ในชุมชนได้ เพราะชีวิตชาวบ้านทุกคนจะตกอยู่ในอันตราย ไม่ว่าใครก็อาจตกเป็นเหยื่อถูกงูกินได้ทุกเมื่อ และงูตัวนี้ดูทรงแล้วน่าจะสามารถกลืนคนลงท้องได้อย่างสบาย ๆ

ด้วยความที่เป็นงูแก่ขนาดยักษ์ และยังไม่ได้ทำร้ายใคร ชาวบ้านก็ไม่ได้ทำร้ายมัน ปล่อยให้มันอยู่ในลานกว้างแบบนั้น ซึ่งก็มีคนแวะเวียนเข้ามาดูและถ่ายรูปอยู่ตลอด ทั้งนี้ คาดว่าชาวบ้านคงต้องให้งูอยู่ในพื้นที่เปิดแบบนี้ต่อไป  เพื่อความปลอดภัยของทุกคน จนกว่าจะมีการประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดู


ชาวบ้านแทบไม่กล้าเข้าใกล้ โผล่ภาพเหลือมแก่ 8 เมตร