โผล่ภาพหนูน้อย 9 ขวบ สวมชุดมาสคอต นั่งหมดแรงข้างถนน

โผล่ภาพหนูน้อย 9 ขวบ สวมชุดมาสคอต นั่งหมดแรงข้างถนน

วานนี้ (14/09/2563) เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ภาพของเด็กชายตัวน้อยในชุดมาสคอต ที่นั่งพักอยู่ในสภาพแสนเหนื่อยล้าที่ข้างถนนในพื้นที่จาลัน กาโดต ซูโบรโต ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้กลายมาเป็นภาพไวรัลที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงไม่นานมานี้ เมื่อความยากไร้ของครอบครัวทำให้เด็กชายไม่มีทางเลือก จำต้องออกมาทำงานหาเงินเพื่อช่วยเหลือผู้เป็นแม่

สำหรับภาพดังกล่าวนั้น ถูกถ่ายไว้โดยผู้ใช้อินสตาแกรม Rahmadi ซึ่งได้เข้าไปพูดคุยกับเด็กชาย จนทราบว่าเด็กคนนี้มีชื่อว่า เรฮาน อายุ 9 ขวบ โดยหนูน้อยเล่าว่า ในแต่ละวันเขาจะออกเดินทางจากบ้านแต่เช้าตรู่ เพื่อมาสวมชุดมาสคอตคอยสร้างความบันเทิงแก่เหล่าคนทำงานและผู้ที่อาศัยอยู่รอบ ๆ จาลัน กาโดต ซูโบรโต เพื่อจะหาเงินมาช่วยทางบ้าน เพราะแม้ว่าแม่ของเขาจะทำงานหลายอย่าง แต่เงินที่หามาได้ก็มีพอสำหรับจ่ายค่าเช่าบ้านเท่านั้น และแม่จะจ่ายค่าเทอมให้เขาได้เรียนได้ ก็ต่อเมื่อหาเงินได้มากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม แม้หนูน้อยจะออกมาช่วยแม่หาเงิน แต่เงินที่เขาได้รับจากการสวมชุดมาสคอต คอยสร้างความบันเทิงแก่ผู้คนตามท้องถนน ก็ไม่ได้มากเท่าไรนัก มีเพียงพอแค่ซื้อข้าวกลับบ้านได้สักห่อเท่านั้น

เรฮาน ยอมรับว่า การที่เขาต้องเดินจากบ้านมายังจุดที่เขาแสดงนั้น ก็ทำให้เหนื่อยอยู่เช่นกัน เพราะมันเป็นระยะทางไกลถึง 10 กิโลเมตร โดยเขาจะเริ่มเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืด ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเหนื่อยสักแค่ไหน เรฮานก็ยังมีความสุขที่เขาสามารถช่วยแม่หาเงินได้

ทั้งนี้ แม้ว่าเขาจะทำงานจนเหนื่อยล้าเช่นนี้ แต่เขาก็ยังไม่ลืมที่จะใช้เวลาในช่วงบ่าย รีบกลับบ้านไปเล่นฟุตบอลตามประสาเด็กเช่นกัน

โผล่ภาพหนูน้อย 9 ขวบ สวมชุดมาสคอต นั่งหมดแรงข้างถนน

โผล่ภาพหนูน้อย 9 ขวบ สวมชุดมาสคอต นั่งหมดแรงข้างถนน

ขอบคุณข้อมูลจาก kapook , rhmadii__ , มาเธอร์ชิป