หนุ่มแทบหมดหวัง สุ่มเสี่ยงที่จะตกงาน แต่พนักงานสาววัยใสทำสิ่งที่ไม่คาดฝันให้เขา เพียงเพราะได้ยินชายแปลกหน้าคุยโทรศัพท์กับแม่

กลายเป็นไวรัลที่ทำเอาชาวเน็ตอบอุ่นหัวใจกันทั่วโลก เมื่อ เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องราวชวนประทับใจจากหนุ่มรายชาวอังกฤษหนึ่ง ในเขตเวสต์มิดแลนด์ เมื่ออยู่ ๆ เขาก็ได้เจอกับพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟูดที่จิตใจดีอย่างที่ไม่คาดคิด และถึงแม้มันจะเป็นแค่น้ำใจเล็ก ๆ ที่เขาได้รับ แต่ก็ทำให้เขาสุดตื้นตันใจ

กลายเป็นไวรัลที่ทำเอาชาวเน็ตอบอุ่นหัวใจกันทั่วโลก เมื่อ  เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องราวชวนประทับใจจากหนุ่มรายชาวอังกฤษหนึ่ง ในเขตเวสต์มิดแลนด์ เมื่ออยู่ ๆ เขาก็ได้เจอกับพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟูดที่จิตใจดีอย่างที่ไม่คาดคิด และถึงแม้มันจะเป็นแค่น้ำใจเล็ก ๆ ที่เขาได้รับ แต่ก็ทำให้เขาสุดตื้นตันใจ

โดย โจชัว เฮนรี หนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์คลิปสั้น ๆ พร้อมเรื่องราวผ่านทางทวิตเตอร์ เผยว่า เขาขับรถเข้าที่ร้านแมคโดนัลแบบไดร์ฟทรู ในจังหวะที่สั่งอาหาร เขาก็โทรศัพท์ถามแม่ว่าอยากกินอะไรไหม จากนั้นก็สั่งเมนูไป จนเมื่อไปถึงช่องรับอาหาร กลับพบว่า พนักงานสาวกำลังจะจ่ายเงินให้เขาเอง

 

 

ด้วยความตกใจ โจชัวจึงถามพนักงานสาวไปว่า "คุณจะจ่ายให้ผมเหรอ" ทางพนักงานสาว ตอบกลับว่า "ใช่ เพราะฉันได้ยินคุณโทร. หาแม่ ถามว่าอยากกินอะไรที่นี่ไหม" ทางพนักงานสาวรู้สึกว่าเขาเป็นคนห่วงใยเอาใจใส่ครอบครัว เธอจึงตอบแทนเล็ก ๆ น้อย โดยจ่ายค่าอาหาร เบอร์เกอร์ 2 ชิ้น และช็อกโกแลตร้อน 1 แก้ว ในราคา 4 ปอนด์ (ราว 160 บาท)

 

 

หนุ่มแทบหมดหวัง สุ่มเสี่ยงที่จะตกงาน แต่พนักงานสาววัยใสทำสิ่งที่ไม่คาดฝันให้เขา เพียงเพราะได้ยินชายแปลกหน้าคุยโทรศัพท์กับแม่

โจชัวรู้สึกซาบซึ้งและตื้นตันใจ กล่าวขอบคุณพนักงานสาวรายนี้ และก่อนที่จะจากไป เขาได้ถามชื่อเธอ ทำให้ได้ทราบว่า เธอชื่อ เอ็นย่า เขาได้โพสต์ลงโซเชียลบอกว่า หากใครรู้จักเธอคนนี้ ฝากบอกให้เธอรู้ด้วยว่า เธอทำให้ทั้งสัปดาห์ของเขากลายเป็นเรื่องที่ดีมาก 

ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์เป็นไวรัล โจชัว เผยว่า จริง ๆ แล้ววันนั้นเป็นวันที่แย่สำหรับเขา เพราะเขากำลังเสี่ยงที่จะตกงาน แต่กลับได้มาเจอเรื่องที่เปลี่ยนทั้งวันให้กลายเป็นวันที่ดี "สิ่งทำให้ผมประทับใจสุด ๆ ไม่ใช่มื้ออาหารฟรี แต่เป็นจิตใจที่ดีของเธอ" โจชัว กล่าว

ตามรายงานเผยว่า พนักงานสาวรายดังกล่าวชื่อว่า เอ็นย่า เวแนร์ เป็นนักศึกษา วัย 19 ปี มาทำงานพาร์ตไทม์ แม้จะไม่ได้เงินมากมาย ได้ค่าแรงชั่วโมงละ 7.25 ปอนด์ (ราว 300 บาท) แต่เธอก็อยากแบ่งปันน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งเธอเผยว่า เธอจำไม่ได้ว่าทำแบบนี้ไปแล้วกี่ครั้ง ในหลายเดือนที่ผ่านมา เธอให้โดยไม่หวังผลอะไร หากรู้สึกว่าลูกค้าคนนั้นเป็นคนดีและสุภาพ

"คุณไม่มีทางรู้เลยว่าใครบางคนกำลังเผชิญกับเรื่องอะไรมา ฉันคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ทำสิ่งดี ๆ ให้กับผู้คน คติประจำใจของฉันคือ ผู้รับได้กินดีขึ้น ส่วนผู้ให้ก็หลับได้สบายขึ้น" เอ็นย่า กล่าว

 

หนุ่มแทบหมดหวัง สุ่มเสี่ยงที่จะตกงาน แต่พนักงานสาววัยใสทำสิ่งที่ไม่คาดฝันให้เขา เพียงเพราะได้ยินชายแปลกหน้าคุยโทรศัพท์กับแม่

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar.co.uk
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @Josh_U_R_Artist