ฮุนเซน เเถลงผลกระทบเซ่นพิษโควิด-19 เศรษฐกิจหดตัว ชาวกัมพูชาตกงานเเล้ว3เเสนคน

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้ชาวกัมพูชาราว 3 แสนคนตกงาน


  ข่าวซินหัว มีรายงานว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวเมื่อวันที่ 26ต.ค.63 ถึงผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทำให้ชาวกัมพูชาราว 3 แสนคนตกงาน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเครื่องแต่งกาย
 


ในระหว่างพิธีวางศิลาฤกษ์สะพานข้ามแม่น้ำ 2 แห่งทางตะวันออกของกรุงพนมเปญ ฮุนเซนกล่าวว่า แรงงานบางส่วนในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้เริ่มกลับมาทำงานตามปกติ หรือไม่ก็ได้งานใหม่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาอยู่ภายใต้การควบคุม  สมเด็จฮุนเซน กล่าวต่อไปว่า โควิด-19 ไม่เพียงสร้างหายนะในกัมพูชาเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นทั่วโลกด้วย โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเครื่องแต่งกายได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ โรงแรมหลายแห่งต้องปิดกิจการเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ

ฮุนเซน เเถลงผลกระทบเซ่นพิษโควิด-19 เศรษฐกิจหดตัว ชาวกัมพูชาตกงานเเล้ว3เเสนคน

 ทั้งนี้ เศรษฐกิจของกัมพูชาปีนี้คาดว่าจะหดตัวร้อยละ 1.9 ก่อนที่จะฟื้นตัวในปีหน้าด้วยแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและอุปสงค์จากต่างประเทศ อนึ่ง กัมพูชามีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 287 ราย รักษาหายแล้ว 283 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต

ฮุนเซน เเถลงผลกระทบเซ่นพิษโควิด-19 เศรษฐกิจหดตัว ชาวกัมพูชาตกงานเเล้ว3เเสนคน >>Hot Sale<< ลาซาด้า ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด 90%

ขอบคุณ
xinhuathai