นอร์เวย์ พบผู้เสียชีวิต 23 คน หลังฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มแรก!

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ทางการนอร์เวย์พบผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย หลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ซึ่งผลชันสูตรทั้งหมด 13 ศพ พบว่าทุกคนมีลักษณะผลข้างเคียงหลังการฉีดคล้ายๆ กัน และเกือบ 3 ใน 4 ของคนที่มีอาการข้างเคียง คือผู้ที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป พร้อมเตือนว่าการฉีดวัคซีนอาจมีผลข้างเคียงอันตรายกับผู้สูงอายุและผู้ที่อ่อนแอ

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า ทางการนอร์เวย์พบผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย หลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ซึ่งผลชันสูตรทั้งหมด 13 ศพ พบว่าทุกคนมีลักษณะผลข้างเคียงหลังการฉีดคล้ายๆ กัน  และเกือบ 3 ใน 4 ของคนที่มีอาการข้างเคียง คือผู้ที่มีอายุ 80 ปีขึ้นไป พร้อมเตือนว่าการฉีดวัคซีนอาจมีผลข้างเคียงอันตรายกับผู้สูงอายุและผู้ที่อ่อนแอ

 

นอร์เวย์ พบผู้เสียชีวิต 23 คน หลังฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มแรก!

 

ขณะนี้ประเทศนอร์เวย์ได้ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสให้ประชาชนไปแล้วประมาณ 33,000 คน ซึ่งเป็นวัคซีนของไฟเซอร์ อิงค์ ไบโอเอนเทค ที่อนุมัติมาเมื่อปลายปีที่แล้ว และวัคซีนของ โมเดอร์นา อิงค์ ที่อนุมัติเมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา 

 

นอร์เวย์ พบผู้เสียชีวิต 23 คน หลังฉีดวัคซีนโควิด19 เข็มแรก!
                                              >>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<

โดยทางบริษัท ไฟเซอร์ อิงค์ ไบโอเอนเทค กำลังร่วมงานกับหน่วยกำกับดูแลนอร์เวย์เพื่อสืบสวนถึงสาเหตุของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางไฟเซอร์ก็ระบุว่า จำนวนคนที่เสียชีวิตยังไม่น่าตกใจและยังอยู่ในเกณฑ์ที่คาดการณ์ไว้