พล.อ.มิน อ่อง หล่าย  แถลงครั้งแรกสาเหตุก่อรัฐประหาร

วันที่  3 ก.พ. 64 มีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ในประเทศเมียนมาร์หลังจากมีการยึดอำนาจขึ้นจากฝ่ายทหารจนชาวเมียนมาร์ในย่างกุ้งต่างรวมตัวแสดงออกต้านรัฐประหาร โดยการการตีสิ่งของช่วยปัดเป่าความชั่วร้าย ซึ่งเป็นความเชื่อโบราณว่าการทำเช่นนี้จะสามารถปัดเป่าความชั่วร้ายให้ออกไปได้

วันที่  3 ก.พ. 64 มีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ในประเทศเมียนมาร์หลังจากมีการยึดอำนาจขึ้นจากฝ่ายทหารจนชาวเมียนมาร์ในย่างกุ้งต่างรวมตัวแสดงออกต้านรัฐประหาร โดยการการตีสิ่งของช่วยปัดเป่าความชั่วร้าย ซึ่งเป็นความเชื่อโบราณว่าการทำเช่นนี้จะสามารถปัดเป่าความชั่วร้ายให้ออกไปได้ และเป็นสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของฝ่ายทหารซึ่งตอนนี้ยังคงต้องจับตากับสถานการณ์ทางการเมืองของทางฝั่งมียนมาร์อย่างใกล้ชิดว่าจะร้อนระอุกว่านี้หรือไม่ 

โดยล่าสุดทาง พล.อ.มิน อ่อง หล่าย หัวหน้าคณะรัฐประหารของเมียนมาร์  ได้ออกมาแถลงถึงการทำรัฐประหาร และยึดอำนาจจากนางอองซาน ซูจี ในครั้งนี้ว่ามีเหตุผลอันสมควรเนื่องจากทางทางกองทัพได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงการทุจริตเลือกตั้งต่อรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง โดยทางนางอองซาน ซูจี เองยืนยันว่า ปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อยู่เหนือขอบเขตอำนาจของรัฐบาลตลอดจนรัฐสภา หากแต่เป็นอำนาจของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง 

ทั้งนี้กองทัพเมียนมาร์ ที่อยู่ในสถานะ  ตัดมะดอ  (Tatmadaw) หรือ ผู้ปกป้องประเทศชาติ จึงจำเป็นต้องทำการรัฐประหาร เพื่อเข้าควบคุมการบริหารประเทศ เพื่อประเทศเมียนมาร์ จะดำเนินไปทิศทางที่ถูกต้อง ก่อนจะจัดการเลือกตั้ง และได้รัฐบาลชุดใหม่ขึ้นมาบริหารประเทศตามแผนที่กำหนดไว้ รัฐบาลทหารจึงจำเป็นต้องต้องปกครองไปก่อนเป็นเวลา 1 ปี หลังจากนั้นจะเร่งจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นการไม่ตัดทอนปัญหาการแก้ไข้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอีกด้วย

 

พล.อ.มิน อ่อง หล่าย  แถลงครั้งแรกสาเหตุก่อรัฐประหาร
>>Lazada มอบดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<