ยูทูบเบอร์ต่างประเทศ ทำคลิปแกล้งเป็นโจร ทำคนตกใจชักปืนยิงดับ

ยูทูบเบอร์ต่างประเทศ ทำคลิปแกล้งเป็นโจร ทำคนตกใจชักปืนยิงดับ

เรียกว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการยูทูบเบอร์ อีกครั้งหนึ่งนั้น โดยจากคำแถลงของกรมตำรวจนครแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหัรัฐอเมริกา เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง เดวิด สตาร์เนส จูเนียร์ วัย 23 ปียอมรับว่าเขาได้ยิงวิลส์จริง เพราะเชื่อว่าตัวเองและคนอื่น ๆ นั้นกำลังตกอยู่ในอันตราย

โดย ตามคำแถลงของตำรวจได้ระบุว่า วิลส์ และกลุ่มเพื่อนของเขา ได้ถือมีดแล่เนื้อ เพื่อสร้างวิดีโอคอนเทนต์ลงยูทูบโดยการแสร้งว่าตัวเองเป็นโจร และทำทีว่าจะเข้าไปปล้นกลุ่มคนซึ่งหนึ่งในนั้นมีนาย เดวิด สตาร์เนส จูเนียร์ วัย 23 ปีอยู่ด้วย ด้วยความตกใจและกลัวว่าตนนั้นจะมีอันตราย สตาร์เนสจึงได้ชักปืนพกออกมา แล้วเหนี่ยวไกยิงออกไปเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่น

สตาร์เนส กล่าวว่า เขาไม่ได้มีส่วนหรือทราบเรื่องว่าจะมีการแกล้งเป็นโจรของ วิลส์ และกลุ่มเพื่อนมาก่อน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการจับกุมใด ๆ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า พวกเขากำลังตรวจสอบว่าที่สตาร์เนสทำลงไปนั้น เป็นการป้องกันตัวจริงหรือไม่

สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ครั้งแรกที่มีผู้เสียชีวิตขณะพยายามถ่ายวิดีโอสำหรับติ๊กต็อก อินสตาแกรม และยูทูบทั้งในประเทศและทั่วโลก ทั้งนี้ การเล่นแผลง ๆ หรือแกล้งคน ทำว่าตัวเองเป็นโจรยังคงเป็นที่นิยมบนยูทูบ และวิดีโอบางส่วนได้รับความนิยมมีผู้เข้าชมกว่าหลายล้านครั้ง ซึ่งสร้างรายได้ให้แก่พวกเขาเป็นจำนวนมาก

อาทิ เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2563 ที่ผ่านมา พี่น้องฝาแฝดอลันและอเล็กซ์ สโตกส์ ที่มีผู้ติดตามบนยูทูบกว่า 6 ล้านราย ได้ถูกตั้งข้อหาความผิดทางอาญาและความผิดเกี่ยวกับการปล้นธนาคารสองครั้ง หลังจากที่พวกเขาได้ถ่ายวิดีโอขณะแกล้งเป็นโจรที่กำลังจะปล้นธนาคาร ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับผู้คนทั่วไปเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ได้กล่าวว่า ทอดด์ สปิตเซอร์ อัยการเขตกล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าว “ไม่ใช่ที่ควรเรื่องแกล้ง” แต่เป็น “อาชญากรรมอาจส่งผลให้มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต” ด้านทนายความของฝาแฝดกล่าวว่าทั้งสองไม่ได้ก่ออาชญากรรมใด ๆ ในการสร้างวิดีโอของพวกเขา
 

ยูทูบเบอร์ต่างประเทศ ทำคลิปแกล้งเป็นโจร ทำคนตกใจชักปืนยิงดับ


ยูทูบเบอร์ต่างประเทศ ทำคลิปแกล้งเป็นโจร ทำคนตกใจชักปืนยิงดับ
>>Lazada มอบดีลสุดพิเศษต้อนรับตรุษจีน สนใจคลิก<<