ลาออกแล้วอธิบดีฯการกีฬาไต้หวัน เซ่นปมเดือด นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัด

แฟนขนไก่สวดยับ รัฐบาลไต้หวันให้นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัดไปแข่งโอลิมปิก แต่จนท. รัฐนั่งชั้นธุรกิจ ล่าสุดอธิบดีฯการกีฬาไต้หวันประกาศลาออกเซ่นปมเดือด

ทำเอาแฟนๆ ลูกขนไก่ของไต้หวันไม่พอใจอย่างมาก เมื่อเห็นภาพนักแบดมินตันมือหนึ่งของโลกผู้ที่คอยสร้างชื่อเสียงให้กับไต้หวันอย่าง ไต้จื่ออิง หรือ ไท่ซื่อญิง (Tai Tzu-Ying) หรืออีกชื่อที่คนไทยรู้จักกันดีคือ ต่าย นักตบลูกขนไก่ขวัญใจแฟนกีฬาหทั่วโลกต้องนั่งเครื่องบินชั้นประหยัดไปแข่งโอลิมปิก ขณะที่รัฐบาลนั่งชั้นธุรกิจ 

ปมเดือด นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยประชาชนชาวไต้หวันต่างรุมจวกรัฐบาลไต้หวัน คณะกรรมการด้านกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างหนัก เนื่องจากพวกเขาส่งนักกีฬาทีมชาติดีกรีระดับโลก นั่งเครื่องบินชั้นประหยัด เดินทางไปแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก ในขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง นั่งชั้นธุรกิจหรือบิสซิเนสคลาส


เรื่องราวโป๊ะแตกนี้เกิดขึ้นเมื่อ ในวันที่ 19 กรกฎาคม เนื่องจาก ต่าย หรือ ไต้จื่ออิง นักแบดมินตันชาวไต้หวันวัย 26 ปี มือวางอันดับหนึ่งของโลก ตัวแทน ไชนิส ไทเป (Chinese Taipei) ได้ออกเดินทางจากไต้หวันไปยังโตเกียว ซึ่งเธอก็ได้โพสต์ภาพขณะอยู่บนเครื่องบินลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัว
 

ปมเดือด นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัด

หลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นภาพที่นักกีฬาต่างได้นั่งที่นั่งชั้นประหยัด ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงและคณะกรรมการโอลิมปิกของไต้หวัน จะได้นั่งชั้นธุรกิจบนเครื่องบินเช่าเหมาลำ แยกออกไปคนละลำ ซึ่งรัฐบาลไต้หวันชี้แจงว่า จุดประสงค์คือเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 


แต่นั่นก็สร้างความไม่พอใจอย่างมากจากประชาชนอย่างมาก พร้อมกันนี้ยังมีพรรคฝ่ายค้านเรียกร้องให้มีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบกับความไม่เหมาะสมนี้

ปมเดือด นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัด

ด้านพรรคพลังใหม่ หรือ NPP เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายวิกเตอร์ ชาง ผู้ประสานงานโอลิมปิกของไต้หวัน กล่าวแนะนำให้แยกนักกีฬาทีมชาติไปนั่งชั้นประหยัด เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social distancing ซึ่งคำสั่งนี้มาจากคณะกรรมการบริหารการกีฬา

ปมเดือด นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัด


ล่าสุด นางไช่อิงเหวิน ผู้นำไต้หวัน ได้ออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่าตนเองเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ล้มเหลวและผิดสัญญาเรื่องการบริหารจัดการที่นั่งที่กว้างขวางและเหมาะสมสำหรับนักกีฬาโอลิมปิกของชาติ

 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ นายชางจ้าวชี อธิบดีสำนักบริหารการกีฬาไต้หวัน เองก็ได้ออกมาชี้แจงขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเช่นกัน และได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว เซ่นปมเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว

ปมเดือด นักแบดมือหนึ่งนั่งชั้นประหยัด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า