นิวยอร์ก ประกาศแจกเงินคนละ 3,200 บ. จูงใจคนฉีดวัคซีนโควิด-19

ทางการนครนิวยอร์ก ประกาศแจกเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ คนละ 3,200 บ. กระตุ้นคนออกไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก แม้ประชากรจะฉีดไปแล้วเกินครึ่ง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา ประกาศโครงการแจกเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,200 บาท ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนจอง และไปรับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นเข็มแรก ที่หน่วยบริการวัคซีนทุกแห่ง โดยจะเริ่มแจกวันแรก ศุกร์ที่ 30 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

นิวยอร์ก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดย นายเดอ บลาซิโอ เผยว่า วิธีนี้จะช่วยสร้างความจูงใจให้ประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนมากขึ้น สร้างความเปลี่ยนแปลงได้มาก และจะช่วยแก้ปัญหาอัตราการฉีดวัคซีนชะลอตัว หลังจากที่มีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา โดยทางการนิวยอร์กต้องขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาฉีดวัคซีนเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว เพื่อชุมชน และเงิน 100 ดอลลาร์ จะเป็นสิ่งตอบแทน และเป็นการส่งเสริมให้ทุกคนทำในสิ่งที่ถูกต้อง

นิวยอร์ก

ทั้งนี้ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขตนครนิวยอร์ก จะต้องเข้าไปที่เว็บไซต์บริการฉีดวัคซีนของทางการ เพื่อหาศูนย์บริการที่ใกล้และสะดวกที่สุด ทำการจองวันฉีดวัคซีน จากนั้นก็จะได้รับบัตรเติมเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่านทางอีเมล หรือส่งไปรษณีย์ไปให้ที่บ้าน หรือสามารถไปรับเองที่ศูนย์ฉีดวัคซีนก็ได้ เมื่อฉีดวัคซีนเรียบร้อยก็กลับมายืนยันที่เว็บไซต์เดิมแล้ว เงินก็จะถูกเติมเข้าบัตร

ในปัจจุบัน มหานครนิวยอร์กมีประชากรอาศัยอยู่ทั้งหมด 1.6 ล้านคน แบ่งเป็น 1.1 ล้านคน หรือคิดเป็น 71.4% ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว และในจำนวนนี้มีประมาณ 1 ล้านคนที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว โดยก่อนหน้านี้ทางการนิวยอร์กก็ได้มีการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อจูงใจให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 อาทิ แจกลอตเตอรี่ แจกทุนการศึกษา แจกบัตรโดยสารรถไฟใต้ดิน และบัตรสมนาคุณ ตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ตั๋วชมการแข่งขันกีฬา เป็นต้น

นิวยอร์ก

 

ขอบคุณ :  nbcnews

 

โปรโมชั่นลาซาด้า