"ชาวอัฟกัน"หนีตายเกาะฐานล้อเครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกลงพื้นดับสลด3ราย

คลิปนาทีชีวิต ชาวอัฟกันพยายามหนีออกประเทศ เกาะฐานล้อเครื่องบินลำเลียงC-17 ของกองทัพสหรัฐฯ ก่อนร่วงตกลงมาเสียชีวิตอย่างน้อย3ราย

   ประเทศอัฟกานิสถาน กำลังจะถูกลบออกจากสารบบ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น อิสลามิก เอมิเรตส์ ออฟ อัฟกานิสถาน(Islamic Emirate of Afghanistan) ตามแนวคิดของกลุ่มตาลีบีนที่สามารถยึดประเทศนี้คืนได้อย่างง่ายดาย หลังจากสหรัฐฯ ถอนทัพออกจากอัฟกานิสถานที่อยู่ภายใต้การดูแลของสหรัฐมาถึง 20 ปี ท่ามกลางคำถามว่าทำไมสหรัฐฯ จึงหันหลังให้กับอัฟกานิสถาน (ชมคลิปท้ายข่าว)

 

ลาซาด้า

 

    ซึ่ง มุลเลาะห์ อับดุล กานี บาราดาร์ หรือที่เรียกว่า " มุลเลาะห์ บาราดาร์ อาคุนด์ " หรือ " มุลเลาะห์บราเดอร์ "  ผู้นำกลุ่มตาลีบันในปัจจุบัน ซึ่งกลายเป็นผู้นำอัฟกานิสถานคนใหม่  เคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มตาลีบัน  และเคยเป็นรองผู้นำกลุ่มสมัยที่มุลเลาะห์ โมฮัมเหม็ด โอมาร์ ที่ปัจจุบันล่วงลับไปแล้ว เป็นผู้นำ

 

ชาวอัฟกัน หนีตายเกาะฐานล้อเครื่องบิน


โดยล่าสุด นานาชาติเตรียมแผนอพยพพลเมืองออกจากอัฟกานิสถาน หลังตาลีบันเข้ายึดกรุงคาบูล เมืองหลวงของไว้ได้ และสนามบินในคาบูลอลหม่านจนทหารสหรัฐฯต้องยิงปืนเตือนเพื่อสลายฝูงชนที่พยายามแย่งกันขึ้นเครื่องบิน


ชาวอัฟกัน หนีตายเกาะฐานล้อเครื่องบิน

 

ชาวอัฟกัน หนีตายเกาะฐานล้อเครื่องบิน


 ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Saksit H. Chaikiattiyos ได้เผยคลิปอันสุดสลด  ชาวอัฟกันจำนวนหนึ่งพยายามหนีออกประเทศด้วยการเกาะฐานล้อเครื่องบินลำเลียง C-17ของกองทัพสหรัฐฯ ระหว่างทำการนำเครื่องออกจากสนามบินนานาชาติคาบูล ส่งผลให้ระหว่างที่เครื่องบินกำลังไต่ระดับมีคนชาวอัฟกันตกจากเครื่องลงมาสู่พื้นดินเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

 

ชาวอัฟกัน หนีตายเกาะฐานล้อเครื่องบิน

 

ชาวอัฟกัน หนีตายเกาะฐานล้อเครื่องบิน

 

คลิกเพื่อชมคลิป
 

ขอบคุณ
Saksit H. Chaikiattiyos

 

ลาซาด้า