รัสเซียแฉแหลก ปธน.อัฟกันฯ ขนเงินเต็มรถ 4 คัน ฮ. 1 ลำ ก่อนหนีตาลิบันออกนอกประเทศ

สำนักข่าว RIA รายงานโดยอ้าง สถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำกรุงคาบูลระบุว่า นายอัชราฟ กานี ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ได้หลบหนีออกจากประเทศ พร้อมกับขนเงินใส่ในรถยนต์ 4 คัน และเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ

จากสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง เมื่อ"กลุ่มตาลีบัน" (Taliban) ได้เข้ายึดกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน และเข้ายึดทำเนียบประธานาธิบดีอัฟกานิสถานได้สำเร็จ ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการถ่ายโอนอำนาจจากรัฐบาลอัฟกานิสถาน มาอยู่ในมือรัฐบาลตาลีบัน

 

ปธน.อัฟกันฯ ขนเงินหนี

 

ลาซาด้า

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 สำนักข่าว RIA ได้มีการรายงานข่าวอ้างมาจาก สถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำกรุงคาบูล โดยระบุว่า นายอัชราฟ กานี ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ได้หลบหนีออกจากประเทศ พร้อมกับขนเงินใส่ในรถยนต์ 4 คัน และเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ โดย นายกานี ได้นำเงินใส่ในรถยนต์และเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวจนเต็ม นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องทิ้งเงินบางส่วนบนรันเวย์ของสนามบิน เนื่องจากไม่สามารถขนเงินทั้งหมดออกจากประเทศได้

 

ปธน.อัฟกันฯ ขนเงินหนี

 

ทั้งนี้ ก่อนที่ นายกานี จะเดินทางหนีออกนอกประเทศนั้น เจ้าตัวได้อ้างว่าตนเองได้เดินทางออกจากอัฟกานิสถานเพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการนองเลือดและการปะทะกับกลุ่มตาลีบัน ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนหลายล้านคนในกรุงคาบูล ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยรายหนึ่ง ระบุว่า กานีเดินทางไปยังทาจิกิสถาน แต่เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศปฎิเสธว่าไม่ทราบว่า นายกานีจะเดินทางต่อไปยังประเทศใด

 

ปธน.อัฟกันฯ ขนเงินหนี

 

ลาซาด้า