หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา ไม่มีใครแคร์พวกเราเลย เพียงเพราะเกิดที่อัฟกานิสถาน

หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา พวกเราไม่ถูกนับรวมเป็นพลเมืองของโลก เพียงเพราะเกิดเป็นคนอัฟกานิสถาน ไม่มีใครแคร์พวกเราเลย พวกเราจะต้องตายอย่างช้าๆไปกับประวัติศาสตร์หน้านี้

จากสถานการณ์ที่ทั่วโลกจับตามอง เมื่อ "กลุ่มตาลีบัน" (Taliban) ได้เข้ายึดกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน และเข้ายึดทำเนียบประธานาธิบดีอัฟกานิสถานได้สำเร็จ ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการถ่ายโอนอำนาจจากรัฐบาลอัฟกานิสถาน มาอยู่ในมือรัฐบาลตาลีบัน

หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ขณะที่ทางด้าน สำนักข่าว RIA ได้มีการรายงานข่าวอ้างมาจาก สถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำกรุงคาบูล โดยระบุว่า นายอัชราฟ กานี ประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ได้หลบหนีออกจากประเทศ พร้อมกับขนเงินใส่ในรถยนต์ 4 คัน และเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ โดย นายกานี ได้นำเงินใส่ในรถยนต์และเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวจนเต็ม นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องทิ้งเงินบางส่วนบนรันเวย์ของสนามบิน เนื่องจากไม่สามารถขนเงินทั้งหมดออกจากประเทศได้

 

หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา

 

ส่วนพลเรือนหลายพันคนต่างพยายามหาทางหนีออกออกจากประเทศ โดยแห่ไปยังสนามบินหลบหนีแม้ไม่มีตั๋วหรือวีซ่าเลยก็ตาม จนสถานการณ์ชุลมุนโกลาหล มีประชาชนจำนวนมากพยายามเกาะไปเครื่องบิน C-17 ของกองทัพสหรัฐ ที่กำลังจะทะยานขึ้นฟ้า โดยประชาชนบางส่วนสามารถขึ้นไปเกาะฐานล้อได้ แต่หลังทะยานขึ้นฟ้าไปไม่นาน มีคนตกลงมาเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา

นอกจากนี้ ทางด้านสำนักข่าวเดลีเมล์ ได้มีการเผยคลิปของหญิงชาวอัฟกันคนหนึ่ง ที่ตัดพ้อทั้งน้ำตาว่าไม่มีชาติใดเหลียวแลให้ความช่วยเหลือ หลังกลุ่มตาลีบันยึดครองอัฟกานิสถานได้สำเร็จ โดยเธอได้กล่าวว่า "พวกเราไม่ถูกนับรวมเป็นพลเมืองของโลก เพียงเพราะเกิดเป็นคนอัฟกัน ไม่มีใครแคร์พวกเราเลย พวกเราจะต้องตายอย่างช้าๆไปกับประวัติศาสตร์หน้านี้" โดยตลอดเวลาที่หญิงชาวอัฟกันกล่าวตัดพ้อนั้น มีน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่โดยนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชน มาซีห์ อลีเนจาด

หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา

หญิงอัฟกัน ตัดพ้อชาวโลกทั้งน้ำตา

 

ขอบคุณ : dailymail , RIA 


 ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม