ประธานสโมสรบาร์ซา ก้มหน้ารับ เจ้าบุญทุ่มหนี้ท่วมหัว สูงถึง 1,350 ล้านยูโร

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์ซา ก้มหน้ารับ เจ้าบุญทุ่มหนี้ท่วมหัว สูงถึง 1,350 ล้านยูโร แฉแหลก บาร์โตเมว มีแต่คำโกหก

ทำเอาแฟนๆ เจ้าบุญทุ่ม อย่าง บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่ของ ลาลีกา สเปนถึงกับช็อกไปตามๆ กัน เมื่อไม่นานมานี้ ประธานสโมสรคนใหม่ เพิ่งจะออกมายอมรับว่า เจ้าบุญทุ่มไม่ใช่เจ้าบุญทุ่มอีกต่อไปแล้ว เมื่อสถานะทางการเงินล่าสุดบาร์ซามีหนี้สินพุ่งสูงถึง 1,350 ล้านยูโร หรือราวๆ 53 หมื่นล้านบาท

 สโมสรบาร์ซา

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ตามรายงานเผยว่า โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ที่เพิ่งรับตำแหน่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้ออกมาแถลงการณ์ยอมรับสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในยากนี้ เนื่องจากบาร์ซา สโมสรสุดยิ่งใหญ่ของลีกสเปนต้องพบเจอกับปัญหาหนี้สินเข้าขั้นวิกฤต พุ่งแตะหลัก 1,350 ล้านยูโรแล้ว หรือ ราวๆ 1.15 พันล้านปอนด์


นอกจากนี้ ลาปอร์ตา ยังยอมรับอย่างเปิดอกเลยว่า เขาตกใจทันที เมื่อเห็นตัวเลขค่าเหนื่อยของนักเตะในทีมที่คิดเป็น 103% ของรายรับทั้งหมดของสโมสร ซึ่งนั่นคือ หนึ่งในเหตุผลที่ บาร์ซาต้องยอมปล่อย ลิโอเนล เมสซี นักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ขณะเดียวกันทางด้านประธานบาร์ซา ก็กำลังพยายามเอาผิดกับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลนา

 สโมสรบาร์ซา


"ปัจจุบัน บาร์ซา มีหนี้สินทั้งหมด 1,350 ล้านยูโร ซึ่งเราค้นพบว่า สโมสรตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากในการเจรจาสัญญาผู้เล่นใหม่ หลังจากที่ดูแล้ว ค่าเหนื่อยของเราสูงถึง 103% ของรายได้รวมของสโมสร มากกว่าคู่แข่งถึง 20-25% ซึ่งสิ่งแรกที่เราต้องทำเมื่อมาถึงคือการกู้เงินจำนวน 80 ล้านยูโร เพราะไม่เช่นนั้นเราจะไม่มีเงินจ่ายค่าแรง การทำงานของบอร์ดบริหารก่อนหน้านี้มีแต่เรื่องโกหก" ลาปอร์ตา กล่าวอย่างเคร่งเครียด

 สโมสรบาร์ซา

ประธานสโมสรบาร์เซโลนา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังพบอีกว่านโยบายค่าจ้างเป็นไปในรูปแบบปิรามิดคว่ำ นักเตะที่อายุเยอะได้รับสัญญาระยะยาว แต่นักเตะอายุน้อยได้รับสัญญาระยะสั้น และไม่มีการลดค่าเหนื่อย ซึ่งนั่นมันคือเรื่องโกหก อีกทั้งยังพบว่ามีการจ่ายเงินให้กับคนกลางแบบไม่สมส่วน ไม่ใช่แม้แต่เอเยนต์

 สโมสรบาร์ซา


"บาร์ซามีผลประกอบการติดลบ 451 ล้านยูโร มันเป็นมรดกที่แย่มากๆ สิ่งที่เกิดขึ้นน่าเป็นห่วงมาก" ประธานสโมสรบาร์เซโลนา กล่าว


อย่างไรก็ตาม ลาปอร์ตา ยังได้พูดถึง บาร์โตเมว อีกว่า จดหมายเปิดผนึกของบาร์โตเมว ที่ออกมาปกป้องตัวเองก่อนหน้านี้ มันเต็มไปด้วยความไม่บริสุทธิ์ ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้น เขาจะต้องรับผิดชอบทุกอย่างจนกระทั่งถึงวันที่ 7 มีนาคม พวกเขาไม่มีวันหนีพ้นสิ่งที่ตัวเองได้ทำเอาไว้

 สโมสรบาร์ซา

โค้ดส่วนลดลาซาด้า