นักกีฬาโปแลนด์ เปิดประมูลเหรียญโอลิมปิก หาเงินรักษาทารกน้อย

มาเรีย อันเดรจ์ชิก นักพุ่งแหลนโปแลนด์ เปิดประมูลเหรียญโตเกียวโอลิมปิก 2020 หาเงินรักษา โพล มิโลสเช็ค ทารกน้อยที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง

หลังจากที่จบภารกิจที่โตเกียวเกมส์ 2020 ไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีพิธีปิดอย่างยิ่งใหญ่และส่งไม้ต่อให้กับ ปารีสเกมส์ ที่จะเปิดฉากขึ้นในปี 2024 ต่อไปแล้ว เชื่อว่านักกีฬาหลายๆ คนที่ได้ทำตามฝันด้วยการคว้าเหรียญรางวัลจากมหกรรมกีฬาต่างๆ ก็ได้กลับบ้านไปหาครอบครัวที่เฝ้ารออยู่ที่บ้าน เช่นเดียวกับนักพุ่งแหลนชาวโปแลนด์รายนี้ 

นักกีฬาโปแลนด์

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ทว่าเธอไม่ได้เพียงแค่กลับมาหาครอบครัวยังบ้านเกิดเพียงเท่านั้น แต่เธอได้ทำการเปิดประมูลเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ที่เธอแข่งขันจนได้มาครอง เพื่อนำมารักษาหนูน้อยเพียง 8 เดือน ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางครอบครัวของหนุ่มน้อยไม่มีเงินเพียงพอที่จะเดินทางไปรักษา

นักกีฬาโปแลนด์


นักกีฬาสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า มาเรีย อันเดรจ์ชิก เป็นนักพุ่งแหลนชาวโปแลนด์วัย 25 ปี ที่ตัดสินใจประกาศเปิดประมูลเหรียญเงินโอลิมปิกเพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา โพล มิโลสเช็ค หนูน้อยที่มีอาการป่วยต้องผ่าตัดหัวใจอย่างเร่งด่วน ในเคสนี้ เธอสามารถหาเงินช่วยเหลือได้มากถึง 125,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4 ล้านบาท จากการประมูลของ Zabka Polska บริษัทร้านสะดวกซื้อชื่อดังในบ้านเกิดของเธอที่พร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว


อีกทั้ง ทางบริษัท Zabka Polska ยังได้พูดคุยกับ มาเรีย อันเดรจ์ชิก ว่า อยากให้เธอเก็บรักษาเหรียญรางวัลชิ้นประวัติศาสตร์ของเธอไว้ให้ดี เพราะมันเป็นสิ่งที่เธอสมควรที่จะได้มัน หลังต้องฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนคว้าอันดับที่ 2 ด้วยการขว้างได้ไกลถึง 64.61 เมตร เป็นรองเพียงแค่ หลิว ชิหยิง จากจีนที่ทำไป 66.34 เมตร

นักกีฬาโปแลนด์

ขณะเดียวกัน นักกีฬาสาว ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เธอได้รับข่าวดีเนื่องจากมีคนร่วมบริจาคเงินจำนวนมากกว่าที่เธอจะคาดคิด เพื่อหนูน้อย มิโลสเช็ค ซึ่งเธอจึงได้ขอตัดสินใจยุติการประมูล เพื่อนำเงินไปรักษาทารกน้อยให้เร็วที่สุด พร้อมกันนี้เธอยังกล่าวขอบคุณ Zabka Polska ร้านค้าเล็กๆ ที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย

นักกีฬาโปแลนด์


"ฉันยืนยันว่าจะมอบเหรียญรางวัลนี้ให้กับคุณ เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ ศรัทธา และการไล่ตามความฝัน แม้จะมีความทุกข์ยากมากมาย ฉันหวังว่าสำหรับพวกคุณมันจะเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตที่เราต่อสู้ไปด้วยกัน ขอบคุณมากๆ" อันเดรจ์ชิก กล่าว


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปยังทั่วโลก ทำให้ มาเรีย อันเดรจ์ชิก  ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งครอบครัวของ ทารกน้อยวัย 8 เดือนเองก็ได้มีการเปิดหน้าเว็บไซต์เพื่อเป็นการระดมทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งค่าใช้จ่ายนั้น พวกเขาตั้งเอาไว้ว่า อาจจะอยู่ที่ 380,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 12.6 ล้านบาท และตอนนี้ก็ใกล้บรรลุเป้าหมายแล้ว หลังมียอดบริจาคแล้ว 346,000 เหรียญสหรัฐฯ

นักกีฬาโปแลนด์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด