พ่อค้ามาเลย์หัวใส ผุดไอเดีย "กงเต็กวัคซีน" ไหว้ส่งให้บรรพบุรุษ มีให้เลือกถึง 3 ยี่ห้อ

พ่อค้ามาเลย์หัวใส ผุดไอเดีย "กงเต็กวัคซีน" ไหว้ส่งให้บรรพบุรุษ รับเทศกาลสารทจีน มีให้เลือกถึง 3 ยี่ห้อ

เทศกาลสารทจีน 2564 ในปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ โดยชาวไทยเชื้อสายจีนจะมีการจัดเครื่องเซ่นไหว้บูชาเทพเจ้า บรรพบุรุษ บุคคลอันเป็นที่รักที่เสียชีวิตไปแล้วเพื่อแสดงความกตัญญู ซึ่งกระดาษไหว้เจ้า หรือ กงเต็ก ถือว่าหนึ่งในสินค้าที่สำคัญในช่วงเทศกาลดังกล่าวเป็นอย่างมาก

กงเต็กวัคซีน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ล่าสุด สำนักข่าว The Star ของมาเลเซีย ได้มีการรายงานข่าวเมื่อ นายเรย์มอนด์ เซี่ย ชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกงเต็ก ได้มีการผลิตชุดฉีดวัคซีนที่ทำจากกระดาษ ตามคำขอของลูกค้าที่ต้องการให้บรรพชนและบุคคลที่รักที่จากโลกนี้ไปแล้ว ได้ฉีดวัคซีน ให้ปลอดภัยจากโควิด ซึ่งเจ้าตัวได้ใช้เวลาทดลองทำชุดฉีดวัคซีนกระดาษอยู่ 2 วัน โดยใน 1 ชุดประกอบด้วยเข็มขนาดใหญ่ 1 อัน และขวดวัคซีน 3 สี ให้เลือกยี่ห้อวัคซีนได้ตามที่ต้องการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวัคซีน ไฟเซอร์ ซิโนแวค และ แอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งวัคซีนทั้ง 3 ชนิดมีการใช้ในมาเลเซียปัจจุบัน

กงเต็กวัคซีน

หลังจากที่เขาทำเสร็จ ได้มีการโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจเข้ามาขอสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวได้มีการจำหน่ายในราคาชุดละ 30 ริงกิต หรือประมาณ 230-235 บาท

กงเต็กวัคซีน


ทั้งนี้ นายเรย์มอนด์ เคยทำงานด้านกราฟิกดีไซน์มาก่อน ก่อนที่ผันตัวมาเปิดร้านกงเต็กเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว โดยเจ้าตัวบอกว่าร้านของเขาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพียงแค่ 10% เท่านั้น เนื่องจากทางร้านได้ใช้ความพยายามในการปรับรูปแบบสินค้าอยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

 

ขอบคุณ : The Star

 


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า