นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้ ส่อแววอนาคตในวงการลูกยางดับสิ้น

นักวอลเลย์แฝดเกาหลีใต้ ส่อแววอนาคตในวงการลูกยางดับสิ้น หลัง สมาพันธ์ไม่ออกใบอนุญาตให้เล่น

มีข่าวปล่อยออกมาอย่างหลากหลายจริงๆ กับ สองสาวฝาแฝดนักวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ อย่าง อี ดายอง และ อี แจยอง จะได้สิทธิ์ไปเล่นลีกต่างประเทศ หลังจากที่ก่อนหน้านี้โดนแบนหลังจากที่โดนแฉวีรกรรมในวัยเยาว์ ซึ่งทางทั้งสองโดนแบนทั้งทีมชาติ จนทำให้โอลิมปิกที่ผ่านมาในโตเกียว 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ทั้งคู่ก็ไม่ได้ไปเล่น 

นักวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

แม้ว่าทั้งคู่จะออกมาออกมาขอโทษและยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงแล้วก็ตาม แต่นั่นไม่ได้ส่งผลดีให้ทั้งคู่แต่อย่างใด กลับร้ายแรงถึงขั้น ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ สไปเดอร์ สโมสรต้นสังกัดในประเทศเกาหลีใต้ ตัดสินใจแบน อี ดายอง และ อี แจยอง  ไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างไม่มีกำหนด และปัจจุบันทั้งคู่กลายเป็นนักกีฬาไร้สังกัดเรียบร้อยแล้ว

นักวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้


กระทั่งต่อมา PAOK สโมสรวอลเลย์บอลในลีกกรีซ ได้พยายามที่จะดึงตัว ฝาแฝดพี่น้องอี ไปร่วมทีม ทว่ากระบวนการในการย้ายทีมยังคงได้รับความกดดันจากสังคมเกาหลีใต้ เพราะพวกเขาต้องการให้สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ หรือ KOVO ระงับการย้ายทีม เพราะมองว่า คู่แฝดควรจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำในอดีต


โดยรายละเอียดของการออกใบอนุญาต ITC ให้กับนักกีฬาที่ไปแข่งที่ต่างประเทศนั้น มีข้อกำหนดว่า นักกีฬาจะต้องมีความประพฤติดี ไม่มีประวัติด่างพร้อย หรือต้องโทษดำเนินคดี นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทางสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ยังไม่สามารถออก ITC ให้เธอได้ ซึ่งแม้ สมาพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ  FIVB จะมีการประสานมายัง KOVO เพื่อเจรจาความเป็นไปได้ในการออก ITC ให้กับ อี ดายอง  แต่โอกาสที่จะได้รับความยินยอมในการย้ายทีม ยังคงเป็นไปได้ยากมาก

นักวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ กล่าวผ่านสื่อในประเทศว่า "เรามีกฎและข้อบังคับ มันเป็นไปไม่ได้ที่ FIVB จะเข้ามาแทรกแซงกฎระเบียบเหล่านี้ในการออก ITC ปัจจุบัน สมาพันธ์ไม่ได้รับการสอบถามใดๆจากทีมจากประเทศกรีซ  มีเพียงข่าวที่ออกมาตามหน้าเสื่อ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง"


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ อธิบายต่อไปอีกว่า หาก FIVB มีความพยายามจะดำเนินการจริง เราเองมีแผนที่จะบอกเขาอย่างชัดเจนว่า เราไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการแบบนี้ และยืนยันว่า FIVB ไม่มีสิทธิ์ออก ITC ให้นักกีฬา โดยไม่ผ่านสมาพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้

นักวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด