"เจ้าหญิงมาโกะ" พบรักหนุ่มสามัญชน เผยไม่จัดราชพิธี-ไม่ขอรับเงินราชวงศ์

"เจ้าหญิงมาโกะ" พบรักหนุ่มสามัญชน เผยไม่จัดราชพิธี-ไม่ขอรับเงินราชวงศ์

สำนักข่าว NHK ของประเทศญี่ปุ่นรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดซึ่งระบุว่า เจ้าหญิงมาโกะแห่งอากิชิโนะ และ โคมุโระ เคอิ ว่าที่คู่สมรสซึ่งเป็นพระสหายร่วมฉันเรียนในสมัยมหาวิทยาลัย เตรียมจดทะเบียนและเข้าพิธีสมรสช่วงปลายปีนี้หลังเลื่อนมาจากปี 2561 ส่วนงานพิธีสมรสที่จะเกิดขึ้นจะมีการตัดทอนขนบธรรมเนียมประเพณีชั้นสูงของราชวงศ์ออกทั้งหมด โดยพิธีหมั้นหมายตามแบบฉบับของราชวงศ์ญี่ปุ่นก็จะถูกตัดออกเช่นกัน

เจ้าหญิงมาโกะ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

แหล่งข่าวยังระบุไว้ว่า เงินสดจำนวน 150 ล้านเยน หรือประมาณ 44 ล้านบาทที่เจ้าหญิงควรจะได้รับ ตามสิทธิ์หลังการแต่งงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่น พระองค์ได้ปฏิเสธการขอรับเงินจำนวนดังกล่าว ถือเป็นสมาชิกของราชวงศ์ญี่ปุ่นพระองค์แรกหลังยุคสงครามที่จะจัดพิธีแต่งงานอันไม่เป็นไปตามหลักโบราณราชประเพณีของราชวงศ์
 

เจ้าหญิงมาโกะ
 

ด้านเจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะโนะมิยะ พระบิดาของเจ้าหญิงอาโกะ ได้ตรัสไว้เมื่อเดือน พ.ย. 2563 ว่า พ่อแม่ผู้ปกครองควรเคารพการตัดสินใจของลูกในเรื่องของการตัดสินใจเรื่องการแต่งงาน และรัฐธรรมนูญของประเทศญี่ปุ่นก็ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าการแต่งงานขึ้นอยู่กับความยินยอมพร้อมใจของคนสองคน

และการเดินทางย้ายไปใช้ชีวิตที่ประเทศสหรัฐฯ ของเจ้าหญิงและว่าที่สามีนั้นเนื่องจากโคมุโระ ประกอบอาชีพในฐานะนักกฏหมายที่บริษัทด้านกฎหมายแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ซึ่ง NHK รายงานว่าก่อนหน้านี้ โคมุโระ ได้เปิดเผยเอกสารสำคัญเพื่ออธิบายข้อมูลด้านปัญหาทางการเงินของครอบครัวของเขาเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเปิดใจถึงความคาดหวังและความตั้งใจในการที่จะหาเงินจากการทำงานของตนเอง เพื่อจบปัญหาทางการเงินส่วนตัวเหล่านั้นในเร็ววัน

เจ้าหญิงมาโกะ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า