หนุ่มรัสเซียใจดี ช่วยหนูหางพันกันให้วิ่งหนีน้ำท่วมสบายๆ

หนุ่มรัสเซียใจดี ช่วยหนูหางพันกันให้วิ่งหนีน้ำท่วมสบายๆ แต่ชาวเน็ตสะพรึง นี่มันลางร้าย

ทำเอาวัยรุ่นต่างประเทศต่างฮือฮาอย่างมาก เมื่อชาวเน็ตผู้ใช้ชื่อ Instagram __alibulat__rasulov__ ได้โพสต์คลิปลงใน ig ซึ่งเป็นภาพลูกหนู 5 ตัวที่เปียกโชก แต่ที่หลายคนสนใจไม่ใช่แค่ขนาด หรือ สภาพที่เปียกปอนของมัน แต่เป็นหางของเหล่าเจ้าหนูทั้งหลายที่ติดพันกันอย่างน่าประหลาดใจ เรื่องนี้หลายคนถึงกับบอกว่ามันคือลางร้าย

ช่วยหนูหางพันกันให้วิ่งหนีน้ำท่วม

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดยสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า ชายรายหนึ่งชื่อว่า อาลีบูลัต ราซูลอฟ ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าวได้โพสต์คลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ประหลาดชวนสะพรึงขนลุก ขณะไปพบกับลูกหนูที่มีหางพันติดกันถึง 5 ตัว อยู่ภายในร่องคูน้ำในพื้นที่สวนแตงโม ที่ถูกน้ำท่วมที่เมืองสตาฟโรโปล ของประเทศรัสเซีย 


ตามคลิปจะเห็นว่าลูกหนูดังกล่าวอยู่ในสภาพเปียกโชก หางมัดติดกันติดอยู่กับเถาแตงโม ดิ้นไปไหนไม่ได้ ราซูลอฟ จึงหยิบจับพวกมันออกมาทั้งหมด ซึ่งภายหลังจากนำพวกมันมาวางสำรวจดู ก็พบว่าหางของลูกหนูทั้ง 5 ตัว มัดแน่นติดกันจนออกเองไม่ได้ เขาจึงช่วยดึงพวกมันแยกออกจากกันในที่สุด 

ช่วยหนูหางพันกันให้วิ่งหนีน้ำท่วม


ทั้งนี้ ราซูลอฟ ยังได้พูดในคลิปวิดีโอดังกล่าวอีว่า น่าจะเกิดจากแม่ของลูกหนูทำให้หางของพวกมันติดกันไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ตกลงไปในน้ำและจมน้ำ แต่ชาวเน็ตหลายคนดันไม่คิดเช่นนนั้น เพราะภายหลังจากคลิปวิดีโอถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์รายงานว่ามันเป็นปรากฏการณ์ลึกลับ 

 

ปรากฏการณ์ลึกลับดังกล่าวหลายคนเรียกว่า ราชาหนู (Rat King) หรือ พญามุสิก เมื่อหนูที่ยังมีชีวิตกลุ่มหนึ่ง ขนาดและวัยเท่าๆ กัน มีส่วนหางเชื่อมติดกัน หรือถูกมัดไว้เหมือนปม โดยเชื่อว่าหนูเหล่านี้ใช้ชีวิตอยู่โดยมีหางติดกันเช่นนั้น ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าว มีรายงานการพบครั้งแรกตั้งแต่สมัยปี 1564 (พ.ศ. 2107) แต่ส่วนใหญ่พบในประเทศเยอรมนี 

ช่วยหนูหางพันกันให้วิ่งหนีน้ำท่วม

จากปรากฏการณ์ ราชาหนู (Rat King) มีผู้พยายามหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ ในขณะที่บางส่วนเชื่อว่าเป็นเรื่องเหลวไหล แต่ทั้งนี้มันก็ยังคงเป็นปริศนาที่ถกเถียงมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งทฤษฎีหนึ่งที่ถูกยกขึ้นอ้างอิงกล่าวว่า หนูอาจจะไปสัมผัสกับสารเหนียว เช่น ยางไม้ ทำให้หางของพวกมันติดกัน แล้วผูกเป็นปมอย่างรวดเร็ว และยิ่งพวกมันดิ้นมากขึ้น ปมก็ยิ่งพันแน่นขึ้น


ด้าน เอ็มมา เบิร์นส์ ภัณฑารักษ์ด้านวิทยาศาสตร์ธรรมชาติที่พิพิธภัณฑ์โอทาโก ในนิวซีแลนด์ ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ปรากฏการณ์ราชาหนูอาจเป็นเรื่องธรรมชาติในทางทฤษฎี เนื่องจากส่วนหางของหนูมีคุณสมบัติที่สามารถทำให้พันติดกันได้ แต่ก็เป็นปรากฏการณ์ที่หาพบได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์ราชาหนูดังกล่าวนี้ มักถูกอ้างในตำนานความเชื่อว่าเป็นลางร้าย เป็นสัญลักษณ์เตือนว่าจะเกิดภัยอาเพศบางอย่าง หรือเป็นสัญญาณของโรคระบาดที่กำลังจะเกิดขึ้น เนื่องจากหนูเป็นพาหะนำโรค   

ช่วยหนูหางพันกันให้วิ่งหนีน้ำท่วม

ข้อมูลจาก เดอะซัน, เดลี่สตาร์
คลิปจาก __alibulat__rasulov__

โค้ดส่วนลดลาซาด้า