ฤทธิ์เฮอริเคนไอดา ถล่มนิวยอร์ก น้ำทะลักรถไฟใต้ดิน - ประกาศภาวะฉุกเฉิน

ฤทธิ์เฮอริเคนไอดา ถล่มนิวยอร์ก น้ำทะลักรถไฟใต้ดิน ทางการต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้เกิดวิกฤตน้ำท่วมหนัก อันเป็นผลมาจากพายุเฮอริเคนไอดา หลังจากได้ขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียนา ทางภาคใต้ของสหรัฐฯ ด้วยความรุนแรงระดับ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในนครนิวยอร์ก สั่งปิดระบบการขนส่งทั้งหมด รวมถึงยกเลิกสายการยินหลายร้อยเที่ยวบิน โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักยังลามไปถึงรัฐนิวเจอร์ซีย์อีกด้วย

 

ฤทธิ์เฮอริเคนไอดา ถล่มนิวยอร์ก

 

ลาซาด้า

 

ด้าน นายเดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวว่านครนิวยอร์กได้เผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายที่กำลังยืนยงในประวัติศาสตร์ เกิดน้ำท่วมรุนแรงและสภาพน้ำท่วมบนถนนที่เป็นอันตราย พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน โดยให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนน และรถไฟใต้ดิน ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน

 

ฤทธิ์เฮอริเคนไอดา ถล่มนิวยอร์ก

 

ขณะที่ในโลกออนไลน์ต่างมีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์น้ำทะลักเข้าท่วมสถานที่ต่างๆ ในนิวยอร์กอย่างรุนแรงและฉับพลัน ไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน บ้านเรือน อะพาร์ตเมนต์ รวมถึงบนท้องถนน ที่ทำให้รถหลายคันต้องจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ผู้เสียชีวิตมีอายุตั้งแต่ 2 ขวบ ไปจนถึง อายุ 86 ปี บางคนจมน้ำเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ชั้นใต้ดินในย่านควีนส์ 

 

ฤทธิ์เฮอริเคนไอดา ถล่มนิวยอร์ก

 

ลาซาด้า