แฟนบอลแน่นสนามแมนฯ ยู แห่ซื้อเสื้อแข่งหมายเลข 7 คริสเตียโน โรนัลโด้

แฟนบอลแน่นสนามแมนฯ ยู แห่ซื้อเสื้อแข่งหมายเลข 7 คริสเตียโน โรนัลโด้ ยอดขายถล่มทลายทุบสถิติ

ก่อนหน้านี้ได้สร้างความฮือฮาไปแล้วในวงการฟุตบอล หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี ได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับสโมสรดังในลีกเอิง ฝรั่งเศสอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เนื่องจากบาร์เซโลนาประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก จนไม่สามารถแบกรับภาระจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่ง เมสซี ในนาม เปแอสเช ได้สร้างประวัติการณ์ขายหมดภายใน 30 นาที

แฟนบอลแน่นสนามแมนฯ ยู แห่ซื้อเสื้อแข่งหมายเลข 7 คริสเตียโน โรนัลโด้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ล่าสุดเกิดปรากฏการณ์เช่นเดียวกันอีกครั้ง หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ดังชาวโปรตุเกสได้ย้ายกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้แฟนๆ ปีศาจแดงตื่นเต้นและดีใจอย่างมากต่างเฝ้ารอคอยเสื้อแข่งหมายเลข 7 ของ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งทันทีที่สโมสรได้ประกาศเบอร์เสื้ออย่างเป็นทางการไปเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ก็มีแฟนบอลจับจองอยากเป็นเจ้าของอย่างมาก


โดยก่อนที่ทาง เมกาสโตร์ ร้านขายของที่ระลึกที่หน้าสนามรังเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีแฟนบอลจำนวนมากไปยืนต่อคิวเพื่ออยากที่เป็นเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 กันเป็นจำนวนมาก


ขณะเดียวกัน ด้านเว็บไซต์ LovetheSales.com เผยว่า ภายใน 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปรากฎว่า เสื้อหมายเลข 7 ของเจ้าตัวนั้น ถูกขายไปได้มากกว่า 400,000 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งสถิติดังกล่าวเป็นการสำรวจจากร้านค้าออนไลน์ทั่วเกาะอังกฤษ ถือเป็นสถิติที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังแดนผู้ดี

แฟนบอลแน่นสนามแมนฯ ยู แห่ซื้อเสื้อแข่งหมายเลข 7 คริสเตียโน โรนัลโด้

อีกทั้งมันยังสามารถทำเงินไปได้มากถึง 32.5 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,460 ล้านบาทภายในระยะเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้น โดยแมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เงินเพียงแค่ 1.8 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 81 ล้านบาท เท่านั้น จากค่าส่วนแบ่งประมาณ 5 ปอนด์ ต่อ 1 ตัว เนื่องจากรายได้ส่วนใหญ่จะเป็นของ อาดิดาส แบรนด์ผู้ผลิต


อย่างไรก็ตาม เสื้อหมายเลข 7 สำหรับสโมสรดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ถือเป็นเบอร์ที่มีความสำคัญกับทีมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งมักจะเป็นผู้เล่นที่เป็นซูเปอร์สตาร์ที่แบกความหวังของทีมนับตั้งแต่ จอร์จ เบสต์, ไบรอัน ร็อบสัน, เอริค คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ก็เคยได้สวมหมายเลขนี้ลงสนามเมื่อ 12 ปีก่อน

 

แฟนบอลแน่นสนามแมนฯ ยู แห่ซื้อเสื้อแข่งหมายเลข 7 คริสเตียโน โรนัลโด้

ภาพจาก IG : christiano

 

โปรโมชั่นลาซาด้า