เจ้าหน้าที่บราซิล บุกจับตัว 4 นักเตะดังคาสนาม โดนข้อหาละเมิดกฎ

เจ้าหน้าที่บราซิล บุกจับตัว 4 นักเตะดังคาสนาม โดนข้อหาละเมิดกฎ ทำเกมบราซิล vs อาร์เจนตินา ต้องยกเลิกกลางคัน

ลายเป็นประะเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการลูกหนังขณะนี้ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของประเทศบราซิล บุกเข้าไปยังสนามที่กำลังทำการแข่งขันก่อนที่จะจับกุม 4 นักเตะอาร์เจนตินา ในข้อหาละเมิดกฎของสาธารณสุขบราซิล ในเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล พบ อาร์เจนตินาเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2564 

เจ้าหน้าที่บราซิล บุกจับตัว 4 นักเตะดังคาสนาม

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

เกมดังกล่าวถูกยกเลิกทันทีตั้งแต่นาทีที่ 6 ก่อนเจ้าหน้าที่จะจับตัว 4 นักเตะอาร์เจนไตน์ได้แก่ เอมิเลียโน บูเอนเดีย, เอมิเลียโน มาร์ติเนซ สองนักเตะจาก แอสตัน วิลล่า และ คริสเตียน โรเมโร่ กับ โล เซลโซ ดาวเตะจากไก่เดือยทอง ทอตแนมฮอต สเปอร์ส ทั้งหมดเดินทางจากประเทศอังกฤษ เข้ามาในประเทศบราซิล ที่ละเมิดกฎการเดินทางเข้าประเทศ เพราะไม่ยอมกักตัว 14 วัน ตามที่รัฐบาลกำหนด


ตามรายงานระบุอีกว่า 4 นักเตะดังกล่าวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของเซา เปาโล ว่าเดินทางมาจาก กรุงคารากัส ประเทศเวเนซูเอลา หลังลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แต่ไม่ได้แจ้งว่าก่อนหน้านี้ในช่วงระยะเวลา 14 วัน พวกเขาอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็นการแจ้งข้อมูลเท็จ


ขณะเดียวกัน รัฐบาลของประเทศบราซิล ได้มีมาตรการที่เข้มงวดในเรื่องของการเดินทางเข้าประเทศจากนานาชาติ ซึ่งเน้นย้ำประเทศกลุ่มเสี่ยงว่าจะต้องมีการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงนั้นมี สหราชอาณาจักร, แอฟริกาใต้, ไอร์แลนด์เหนือ และ อินเดีย รวมอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่บราซิล บุกจับตัว 4 นักเตะดังคาสนาม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เกมการแข่งขันได้หยุดไปนาน ทางผู้ตัดสินจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ รวมถึงส่งเรื่องไปยังกรรมการวินัยฟีฟ่า เพื่อหาทางออกในเกมนัดนี้ว่าจะมีการแข่งขันใหม่ หรือเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันไหน


อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาในครั้งนี้ เหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่ในเกาะอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และอีกหลายทีมในพรีเมียร์ลีก ได้มีคำสั่งห้ามนักเตะของพวกเขาเดินทางไปรับใช้ชาติในประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะว่าหากกลับเข้าประเทศอังกฤษ พวกเขาจะต้องถูกกักตัว 10 วัน ตามมาตรการของภาครัฐ ซึ่งอาจจะทำให้พลาดช่วยเหลือทีมก็เป็นได้

เจ้าหน้าที่บราซิล บุกจับตัว 4 นักเตะดังคาสนาม

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า