ลาวตรวจเข้ม แรงงานที่เดินทางกลับมาจากไทย สกัดเชื้อโควิด-19

ลาวตรวจเข้ม แรงงานที่เดินทางกลับมาจากไทย สกัดเชื้อโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของลาวเตรียมยกระดับการตรวจคัดกรองและกระบวนการกักตัวสำหรับแรงงานชาวลาวที่เดินทางกลับจากไทย เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

วันอังคาร (7 ก.ย.) หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ ไทม์ส รายงานว่าเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไทย ลาวจึงมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา ซึ่งมีอัตราการแพร่เชื้อสูง โดยเฉพาะเมื่อมีผู้เดินทางจากไทยเข้ามายังลาวอย่างผิดกฎหมายและหลีกเลี่ยงการตรวจคัดกรอง

โควิด-19

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

คณะทำงานเฉพาะกิจแห่งชาติด้านการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ระบุว่ามีชาวลาวหลายพันคนกำลังเดินทางกลับมาจากไทยในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาด ช่วงสัปดาห์ห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อในหมู่คนงานด่านหน้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อพยาบาล ตำรวจ บุคลากรทางทหาร และเจ้าหน้าที่ศุลกากร โดยกระทรวงสาธารณสุขของลาวรายงานว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่หละหลวมในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะในสำนักงาน ศูนย์กักตัว โรงพยาบาล และสถานที่อื่นๆ

โควิด-19

วันอังคาร (7 ก.ย.) กระทรวงฯ รายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากต่างประเทศ เพิ่ม 221 ราย และผู้ป่วยจากการติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 86 ราย ทำให้ยอดรวมทั่วประเทศอยู่ที่ 16,365 ราย ด้านยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่รักษาหายและออกจากโรงพยาบาลได้แล้วรวมอยู่ที่ 11,330 ราย โดยลาวรายงานพบผู้ป่วยสองรายแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ปีก่อน

ลาวตรวจเข้ม แรงงานที่เดินทางกลับมาจากไทย

ที่มา China Xinhua News

โค้ดส่วนลดลาซาด้า