ผลชันสูตร คุณแม่ลูกสอง ยอมกัดฟันทน ให้นมลูกในซากเรือแตก

ผลชันสูตร คุณแม่ลูกสอง ยอมกัดฟันทน ให้นมลูกในซากเรือแตก สุดท้ายสิ้นใจท่ามกลางกอดจากลูกๆ ก่อนความช่วยเหลือมาถึง

ความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจริงๆ เมื่อสื่อต่าางประเทศได้รายงานเรื่องสุดสลดของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ยอมเสียสะลทำทุกอย่าง เพื่อช่วยเหลือชีวิตของลูกๆ หลังจากที่ครอบครัวของเธอไปเที่ยวทริปวันพักผ่อนในทะเล แล้วเกิดอุบัติเหตุ

ทะเล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

สื่อต่างประเทศได้เล่าเรื่องราวของ มาเรียลี ชากอน คุณแม่ลูกสอง วัย 40 ปี ที่ได้ขึ้นเรือออกทริปท่องเที่ยวรับหน้าร้อนกับครอบครัว ประกอบด้วยลูกๆ 2 คน ซึ่งพวกเขาออกเดินทางจากท่าเรือเมืองอิเกโรเต ทางตอนเหนือของเวเนเซุเอลามุ่งหน้าไปยังเกาะตอร์ตูกา ในทะเลแคริบเบียน 


ทริปนี้มันควรจะเป็นทริปครอบครัวที่สนุกสนานและเป็นความทรงจำ แต่ใครจะคิดว่ามันจะกลายเป็นโศกนาฏกรรมสุดสลด เมื่อ มาเรียลี ผู้เป็นแม่ยอมเสียสละทุกอย่างและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกทั้งสองมีชีวิตรอด แต่สิ่งที่สะเทือนใจไปทั่วโลกคือ มาเรียลี ผู้เป็นแม่เสียชีวิต

คลื่นทะเล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบข้อมูล

ตามรายงานระบุว่า เรือที่ครอบครัวมาเรียลี มีชื่อว่า Thor ซึ่งมีกำหนดกลับในวันที่ 5 กันยายน แต่การท่าเรือพบว่าเรือลำนี้ไม่กลับมาตามตาราง กระทั่งเจ้าหน้าที่จึงติดต่อไปยังตอร์ตูกาและพบว่าเรือไม่ได้ไปถึงที่หมาย จึงสันนิษฐานในทางที่ร้ายที่สุดคือเกิดอุบัติเหตุเรือล่ม จากนั้นจึงได้ประสานงานหน่วยงานอื่นๆ ในการออกค้นหาอย่างรวดเร็ว


น่าเศร้าที่การคาดเดาของเจ้าหน้าที่ถูดต้อง เพราะเกิดอุบัติเหตุเรือแตกกลางทะเล ซึ่งสามีของมาเรียลีกับญาติคนอื่น ๆ พร้อมด้วยลูกเรือ รวม 4 คน หายตัวไป ในที่เกิดเหตุจึงเหลือแต่เธอ ลูกชายวัย 6 ขวบ ลูกสาววัย 2 ขวบ และพี่เลี้ยง ที่ยังรอดชีวิตอยู่ ซึ่งภาพที่เห็นคือ สามแม่ลูกอัดกันบนเรือชูชีพซึ่งจะจมเมื่อไหร่ก็ได้ ขณะที่พี่เลี้ยงอยู่ในตู้เย็น

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

เจ้าหน้าที่ได้เล่าช่วงเหตุการณ์สุดสะเทือนใจว่า มาเรียลี ได้ให้นมลูกทั้งสอง เพื่อไม่ให้ลูกๆ หิว ในทางกลับกัน ร่างกายเธอเองก็แทบทนไม่ไหวเช่นกัน เธอจึงตัดสินใจดื่มปัสสาวะของตนเอง เพื่อให้พอมีน้ำนมให้ลูกได้ดื่มกิน เนื่องจากไม่มีอาหารหรือน้ำใดๆ ทั้งสิ้น

 

นอกจากนี้ มาเรียลี ยังต้องคอยใช้ตัวเองเป็นโล่กำบังให้ลูกๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ไห้โดนแสงอาทิตย์สาดส่องจนเกินไป ซึ่ง มาเรียลี ทำแบบนี้ติดต่อกัน 3 วัน กระทั่งลูกๆ ของคุณแม่รายนี้ พบว่าแม่หลับไปและปลุกไม่ตื่น


กว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ ก็ปาเข้าไปวันที่ 6 กันยายนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนพบเห็นเรือลอยอยู่นอกชายฝั่งเกาะออร์ชิลา จนในวันที่ 7 กันยายน ทีมหน่วยกู้ภัยทางทะเลได้เข้าไปช่วยเหลือ แต่น่าเศร้าที่ มาเรียลี เสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนความช่วยเหลือจะมาถึง

ทะเล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบข้อมูล

ภาพที่เจ้าหน้าที่เห็นช่างบีบหัวใจอย่างมาก เนื่องจากลูกๆ ของ มาเรียลี กอดร่างไร้ลมหายใจของแม่อย่างแน่น ขณะที่พี่เลี้ยงยังอยู่ในตู้เย็น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้รอดชีวิตทั้ง 3 คน ส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน โดยพี่เลี้ยงสภาพอิดโรย แต่อาการเบาสุด เพราะตู้เย็นมีประตูปิดทำให้เธอรอดการจากการโดนแดดเผาและเสียน้ำ

ด้านอาการลูกๆ ของ มาเรียลีอยู่ในสภาพอิดโรยอย่างมาก ไม่ได้สติ และมีแผลไหม้ระดับที่ 1 ซึ่งบาดแผลและร่างกายคงใช้เวลาไม่นานในการรักษา แต่แผลในใจของหนูน้อยทั้งสองคงจะยากที่จะรักษาให้หายขาดได้ 

 

โดย ผลการชันสูตร มาเรียลี  พบว่าเธอประสบภาวะเกลือแร่ในร่างกายไม่สมดุล และอวัยวะภายในล้มเหลว จากการขาดน้ำอย่างรุนแรง จนเป็นผลให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่เรือล่ม เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร 


นอกจากนี้แล้ว การที่เรือไม่มีระบบ GPS และระบบวิทยุสื่อสาร ทำให้ไม่สามารถติดต่อเรือได้ และการช่วยเหลือไปถึงช้า เพราะต้องค้นหานาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย แต่สันนิษฐานว่าพวกเขาน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว

ทะเล

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับบข้อมูล

ข้อมูลจาก Daily Mail

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า