อาชีพบนเฟซบุ๊ก! รับจ้างเป็นแฟน-ออกเดทครั้งละ 5,000 บาท

ทำติดต่อกัน 1 เดือน อาจสร้างรายได้เดือนละ 150,000 บาท

หลังจากเกิดกรณีในสื่อโซเชียลมีเดียว่า ปัจจุบัน เกิดอาชีพแปลกๆมากมายบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ อาชีพ “รับจ้างเป็นแฟน”
ทางสำนักข่าวทีนิวส์ จึงได้ทำการตรวจสอบว่า อาชีพแปลกๆ บนเฟซบุ๊กนั้น สามารถสร้างรายได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งก็พบว่า มีเพจเฟซบุ๊ก อยู่หนึ่งเพจในชื่อว่า “หาคู่ หาแฟน รับจ้างเดท Business Services” ซึ่งมีคนกดไลค์ 218 คน และในหน้าเพจ ยังพบการเสนอบริการ จัดหาแฟนที่น่าสนใจดังนี้

โดยเพจ “หาคู่ หาแฟน รับจ้างเดท Business Services” ได้นำเสนอบริการ สำหรับลูกค้าที่ต้องการทดลองนัดพบหนุ่มสาวโสด ด้วยการคัดเลือกของทางเพจ จากผู้ที่สมัครสมาชิกแบบไม่หลอกลวง ซึ่งเพจนี้ยังได้นำเสนอ ทั้งแบบเพื่อนคุย เพื่ิอนใหม่ และ แบบนัดเดท นอกจากนี้ยังมีการให้บริการสถานที่ในการพบกันอีกด้วย
ทั้งนี้การที่จะนัดเดทได้จะต้องการเป็นสมาชิกของเพจนี้ก่อน โดยจะต้องเสียค่าสมัคร 300 บาท พร้อมส่งเอกสาร รับรองตัวตนว่ามีอยู่จริง เพื่อความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าอยากจะสมัครสมาชิกแบบรับจ้างเป็นแฟน หรือ คู่เดทจะต้องเสียค่าสมาชิก 500 บาท
ในขณะเดียวกัน หากผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกผ่านการรับสมัครเป็นสมาชิกแล้ว และได้รับการคัดเลือกให้ไปออกเดท ก็จะได้รับค่าจ้างตั้งแต่ 1,000-5,000 บาท ตามวันและเวลาที่ตกลงกันและการตกลงกันของผู้ว่าจ้าง

อย่างไรก็ตาม เพจนี้ ได้เน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยจะรับสมัครผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ด้วยการให้ผู้ที่จะสมัครสมาชิก อย่าส่งประวัติให้คนอื่นที่ไม่ใช่แอดมิน ส่วนประวัติที่ส่งมาแล้ว ก็จะเก็บเป็นความลับ และ เมื่อมีคนมาใช้บริการหาคู่เดท หรือหาคู่ธรรมดา ก็จะมีการนัด1 ครั้ง เพื่อกันการหลอกลวง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น