"พระพยอม" เผย ธรรมกายฟ้อง ไม่หนี-ไม่หาทนาย-ยอมติดคุก

"พระพยอม" เผย ธรรมกายฟ้อง ไม่หนี-ไม่หาทนาย-ยอมติดคุก

"พระพยอม" เผย ธรรมกายฟ้อง ไม่หนี-ไม่หาทนาย-ยอมติดคุก

 

"พระพยอม" เผย ธรรมกายฟ้อง ไม่หนี-ไม่หาทนาย-ยอมติดคุก

 

"พระพยอม" เผย ธรรมกายฟ้อง ไม่หนี-ไม่หาทนาย-ยอมติดคุก

"พระพยอม" เผย ธรรมกายฟ้อง ไม่หนี-ไม่หาทนาย-ยอมติดคุก

 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.พระราชธรรมนิเทศ พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ถูกตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าแจ้งความดำเนินดคีโดยกล่าวหาว่าบิดเบือน สร้างความเสื่อมเสียให้กับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ว่า เขาอยากค้าความก็ค้าไป อาตมาสามารถติดคุกก็ติดไป สามารถปรับก็ปรับไป อาตมาไม่มีทางวิ่งหนี หางจุกก้นไม่เอา ไม่มีแน่นอน ทุกอย่างทำไปตามกระบวนของกฎหมาย แล้วกฎหมายไทยจะได้รู้เสียทีว่าพระใหญ่พระเล็ก ซึ่งตามที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 อุปมาไว้ดีบอกว่ากฎหมายไทยมันเหมือนตาข่ายใยแมลงมุม สัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ติดเข้าไปก็ติดตายถ้าตัวใหญ่บินชนใยขาดกระจุย เหมือนกับลูกเศรษฐีชนตำรวจชนอะไรไม่เคยติดคุก พระดังพระใหญ่ไม่ผิด ยกกันได้ พระสังฆราชจะว่าอย่างไรก็ไม่ผิด ของอาตมาแค่นี้ว่าผิดก็เอาซิ ไปดูซิว่าหลวงพ่อฤษีลิงดำใช้คำว่าพระจัญไร

 

เมื่อถามว่าตกลงเขาจะฟ้องอย่างไรก็ให้ทำไป พระพยอม กล่าวว่า ถ้าศาลจะจับติดคุก จับสึกก็ว่าไป มันจะได้ขำดี คดีผิดแค่นี้ศาลเอาเป็นเอาตายเลยแต่ที10กว่าปีมาแล้วไม่เห็นผิดอะไรเลย พิพากษายังยกฟ้อง ถ้าจะฟ้องเอาเป็นเอาตายติดคุกติดตะรางก็ตามสบาย อาตมาไม่อยากหาทนาย ที่พูดอยากจะรักษาพระพุทธศาสนาเอาไว้เหมือนกัน เราก็อยากจะให้ประชาชนได้รับรู้ไว้บ้างว่าการขายบุญมันไม่ตรงกับพระธรรมวินัยๆให้รู้แจ้งเห็นจริงโน้มเอียงไปในทางนิพพาน แต่นี่รู้ลึกเรื่องวิญญานคนอื่น วิญญานคนที่มีลูกศิษย์มากไปตกนรกแล้วลุกศิษย์เขาจะรู้สึกอย่างไร เอาอะไรมาเป็นหลักฐานเห็นคนเดียวแล้วคนอื่นเขาไม่เห็น อย่างนี้เป็นการยกตนข่มคนอื่นหรือเปล่า ดิสเครดิตอาจารย์คนอื่นหรือเปล่า ดิสเครดิตหลวงปู่มั่น เดชะบุญไม่บอกว่าหลวงพ่อคูณไปอยู่ที่ไหน ถ้าบอกยุ่งแน่ไปโคราชไม่ได้

ต่อข้อถามว่าปัญหาธรรมกายจะจบอย่างไร พระพยอม กล่าวว่า มันก็มีสองสามอย่างคือ1.เขาจะหนีหรือไม่ 2.เขาจะเข้าสู้เหมือนสันติอโศกหรือไม่ หรือ3.รัฐบาลเอาจริงหรือไม่ ซึ่งถ้าหากไม่ทำผลก็จะกลายเป็นว่ากฎหมายนี้ใช้ไม่ได้ กฎหมู่จะอยู่เหนือกฎหมายก็แล้วแต่จะปล่อยไว้อย่างนั้น

 

ส่วนลูกศิษย์จะปกป้องธัมมชโยได้แค่ไหนนั้น พระพยอม กล่าวว่า มันขึ้นอยู่กับข้อมูล ถ้าลูกศิษย์เขาได้ฟังหลวงพ่อลิงดำเขาได้ฟังใครที่รวบรวมเหล่านี้เอามาประมวลกรอกหูศิษย์ธรรมกายบ้าง ศิษย์ธัมมชโยบ้าง ธรรมกายไม่ได้เสียหาย แต่เกิดจากธัมมชโยที่มีคดี แล้วไม่สู้คดี

 

เมื่อถามว่า ธัมมชโยจะหนีออกนอกประเทศได้หรือไม่ พระพยอม กล่าวว่า ทำไมจะไม่ได้ เณรคำไม่ได้วิเศษวิโสอะไรก็ยังไปได้ ธัมมชโยเหนือเมฆกระดูกคนละเบอร์ ลูกศิษย์ลูกหาระดับแพทย์ นายพล นายพัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการนำกรณีของธัมมชโยไปเปรียบเทียบกับกรณีของพุทธะอิสระ พระพยอม กล่าวว่า มันคนละเรื่อง ในส่วนของพุทธะอิสระไม่ได้ขายบุญ ไม่มีผู้จัดการ กระบวนการบุญไม่มีใครทำบุญหมดตัวกับพุทธะอิสระ

 

 พระพยอม กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ถ้ารัฐบาลชุดนี้ทำไม่สำเร็จก็ไม่มีรัฐบาลชุดไหนทำสำเร็จ เพราะว่าเขาคงมีฐานมีอะไรดูแลเขา ช่วยเหลือเขา เขาก็ได้ช่วยเหลือใครบางคนบางกลุ่มไว้ คือหมายความว่าเส้นสายอะไรของเขาเยอะ เชื่อว่าถ้ารัฐบาลนี้ทำไม่ได้ก็ไม่มีรัฐบาลไหนทำได้ ซึ่งช่วงนี้ธรรมกายอยู่ระหว่างดิ้นรน แจังจับดำเนินคดีอะไรต่างๆ ช้างติดหล่ม ยิ่งดิ้นก็ยิ่งจม

 

 

ขอบคุณ  เดลินิวส์ออนไลน์