จริงจัง...ชัดเจน!!! "พล.อ.ประยุทธ์" ห้าม นปช.เปิดศูนย์ปราบโกง เมินร้องยูเอ็น

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

จริงจัง...ชัดเจน!!! "พล.อ.ประยุทธ์" ห้าม นปช.เปิดศูนย์ปราบโกง เมินร้องยูเอ็น

 

จริงจัง...ชัดเจน!!! "พล.อ.ประยุทธ์" ห้าม นปช.เปิดศูนย์ปราบโกง เมินร้องยูเอ็น

จริงจัง...ชัดเจน!!! "พล.อ.ประยุทธ์" ห้าม นปช.เปิดศูนย์ปราบโกง เมินร้องยูเอ็น

เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 18 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ในที่ 19 มิถุนายนนี้ว่า ตนได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ คสช.ไปพิจารณา ถ้าผิดก็จับ ถ้ามันผิดคำสั่ง คสช. หรือ พ.ร.บ.ประชามติ "แล้วมันผิดหรือไม่ เขาห้ามชุมนุมกันเกินกี่คน แล้วเวลานี้เป็นเวลาอะไร เป็นรัฐบาลแบบไหน ถ้าจะเรียกร้องประชาธิปไตย ไปรอรัฐบาลหน้า"

        

เมื่อถามว่า นปช.ยืนให้สหประชาชาติ(ยูเอ็น) เข้ามาสังเกตการณ์การทำประชามติ จะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยูเอ็นเขาปกครองประเทศไทยหรือไม่ ถ้าปกครองก็ไปเชิญเขามา เมื่อถามต่อว่ามองว่าเป็นการชักศึกเข้าบ้านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่มอง ผมขี้เกียจมอง แล้วคนทำมองไหมเล่า เขาห่วงใยประเทศของเขาไหม เขาเคยคิดไหมถ้ามีคนเข้ามาในประเทศนี้มันจะเกิดอะไรขั้น เคยคิดไหม เขาเป็นคนทำลายประเทศนี้ แล้วจะเอาคนอื่นมาทำลายต่อ ไม่รู้หรือ

        

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวถือว่าผิดสัญญาที่เคยให้ไว้กับ คสช.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนพวกนี้ไม่มีสัญญากับใครแล้วทำได้หรอก เชื่อตนสิ สัญญาไปอย่างนั้นแหละ ตนก็ยังเมตตาอยู่เท่านั้นเอง มีหลายอย่างที่เขาจะทำไม่ได้อีกต่อไป ในเมื่อสัญญาแล้วก็คือสัญญา สัญญาแล้วต้องเป็นสัญญา เพลงเขาก็มีอยู่ ฉะนั้นอย่าไปคุ้ยแคะ ให้โอกาสเขามาก เห็นตำตาว่าทำอะไรผิดทำอะไรถูก

วันนี้ทำบุญมานะ อารมณ์เย็นอยู่ ไปเยือนอินเดียก็ดี ได้อธิฐานขอให้ร่มเย็น ประเทศมีความสุข ปรากฏว่าฝนไม่เคยตกเลย ไปถึงพระบอกว่าโชคดี ฝนตก ผมก็เป็นหวัด เพราะอยู่ดีๆอากาศร้อนแล้วฝนตก เราต้องหัดดูประเทศอื่นเขาบ้าง อย่างอินเดียเป็นประเทศที่ใหญ่โต มีประชากรจำนวนมาก ซึ่งมีปัญหาเยอะแยะแต่เขาก็แก้ปัญหาได้ มีการค้าขาย เพิ่มจีดีพีมากมาย ไม่เห็นจะมาทะเลาะกันเรื่องประชาธิปไตย หรือตรวจโกงกันอยู่แบบนี้เลย ประเทศเราคนหัวหมอมันเยอะ ทนายมันก็เยอะ บางคนไม่ใช่ทนายก็จะเป็นทนายให้เขาโดยไม่รู้ตัว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ประเทศอินเดียน้ำแห้งและปลูกพืชไม่ได้ แต่เขาอยู่ได้ ของเรายิ่งแล้งกลับหาเรื่อง แล้วจะอยู่อย่างไร

        

เมื่อถามว่า ที่นายกฯระบุว่า มีหลายอย่างที่เขาจะทำไม่ได้อีกต่อไปหมายถึงอะไร นายกฯ กล่าวว่า ก็ที่สัญญาไว้ไง ก็ผิดกกหมายไง คำว่าผิดกฎหมายมีเยอะ กฏหมายมีเป็นร้อยฉบับ แค่นั้นก็ตายแล้ว ถ้าไม่ทำความชั่ว จะอยู่ไม่ได้ จะไม่สบาย ป่วยไข้กันมั้ง เป็นคำถามที่รู้คำตอบอยู่แล้ว เมื่อถามมาก็ตอบให้

          

เมื่อถามต่อว่า ถึงอย่างไรก็ห้ามเปิดศูนย์ปราบโกงใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดังขึ้นว่าไม่ได้ ก็เขาไม่ให้เปิด จะไปพูดให้เขาเปิดอยู่ได้อย่างไร เปิดก็โดนจับ 3 คนเปิดได้ไหม 2-3 คน มายืนเปิดได้ไหม เขาห้ามเกิน 5 คน แล้วเขาก็มี พ.ร.บ.อย่าแล้ว เดี๋ยวไอ้พวกใส่เสื้อโหวดไม่รับ กำลังพิจารณาอยู่ ในนี้มีใครใส่บ้าง อะไรที่เขียนไว้ ผิดกฎหมาย ฝืนมันทุกเรื่องแล้วคนเหล่านี้มันจะปกครองประเทศ อยากได้หรือ

        

เมื่อถามว่าจะพิจารณาถึงเพจที่รณรงค์ให้ไม่รับด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็พูดอยู่ยังจะถามอะไรอีก ที่พูดนั้นไม่ได้หมายความอย่างนั้นหรือ ทั้งเสื้อและโพสต์กำลังพิจารณาอยู่ ไปโพสต์กับเขาด้วยหรือเปล่า อ่านกฎหมายไม่ออกกันหรือไง

เมื่อถามว่า กตต.บอกว่า การโพสต์ดังกล่าวแม้ไม่ผิด พ.ร.บ.ประชามติ แต่อาจผิดคำสั่ง คสช. นายกฯ กล่าวยืนยันว่า คำสั่ง คสช.อย่างเดียวก็ผิดแล้ว คนอื่นจะไม่ผิดก็ช่างไป เขียนกฎหมายมาแล้ว บังคับใช้กับคนไม่ได้ก็อย่าเขียนออกมาเลย และที่มีคำสั่ง คสช.ทุกวันนี้ทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยหรือไม่ ถามสิ

        

เมื่อถามว่าการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาเหมือนไม่กลัวกันแบบนี้ ถึงเวลาที่เชือดไก่ให้ลิงดูหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ปัดโถ่ จะให้เชือดยังไง เอามีดไปเชือดคอเขาหรือไง ไม่มีเชือด จับก็จับหมด ไม่มีเลือกจับหรอก เมื่อถามอีกว่าที่ผ่านมาเชิญตัวไปอบรมในค่ายทหารแล้วก็ปล่อยออกมา คราวนี้จะเข้มกว่าเดิมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เขาปล่อยเพราะอะไร เพราะไม่อยากให้มีเรื่อง ไม่อยากให้มันบานปลาย แต่เคยเข็ดหลาบไหมเล่า แทนที่จะพูดให้เขารู้ว่าทำความผิดมา อย่าทำอีกเลย สงสารประชนเถอะ สงสารประเทศไทยเถอะ เคยเขียนอย่างนี้ไหม